Loại mỡ này bao quanh các cơ quan trong bụng gây bệnh tiểu đường, bệnh tim, gan nhiễm mỡ, làm được 4 việc sẽ không còn lo nữa

Mỡ nội tạng không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Mỡ nội tạng - thuật ngữ chuyên môn cho mỡ bụng - là một lớp mỡ phát triển xung quanh vòng eo của bạn do phản ứng với quá nhiều bia và carbs đơn giản. Nó thực sự khá nguy hiểm. Ngày nay, dù là nam hay nữ, nếu không chú ý đến thói quen ăn uống, thường xuyên nhậu nhẹt, uống trà sữa, ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ... thì khả năng mỡ nội tạng xuất hiện càng cao.

Chất béo nội tạng là lớp chất béo bao quanh các cơ quan sâu trong bụng, như dạ dày, gan và ruột. Theo trường đại học Y Johns Hopkins Medicine, bạn có nhiều khả năng gặp các vấn đề sức khỏe do mỡ nội tạng nếu vòng eo của bạn lớn hơn 102 (đối với phụ nữ) hoặc hơn 89cm (đối với nam giới).


Loại mỡ này bao quanh các cơ quan trong bụng gây bệnh tiểu đường, bệnh tim, gan nhiễm mỡ, làm được 4 việc sẽ không còn lo nữa-1
Nó không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Còn theo bệnh viện Cleveland Clinic, chất béo nội tạng dư thừa làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa nghiêm trọng, bao gồm: Bệnh tim; Bệnh tiểu đường loại 2; Bệnh gan nhiễm mỡ; Hội chứng buồng trứng đa nang; Chứng ngưng thở lúc ngủ

Ở phụ nữ, chất béo nội tạng cũng có liên quan đến ung thư vú và nhu cầu phẫu thuật túi mật. Bạn càng có nhiều mỡ nội tạng, thì khả năng mắc các vấn đề này càng cao.

Chính vì những điều này mà trong cuộc sống hàng ngày, hãy chú ý để tránh tích tụ mỡ nội tạng. Nếu bạn muốn giảm mỡ nội tạng và thoát khỏi vòng bụng to, hãy thử thực hiện những cách sau.

Loại mỡ này bao quanh các cơ quan trong bụng gây bệnh tiểu đường, bệnh tim, gan nhiễm mỡ, làm được 4 việc sẽ không còn lo nữa-2

1. Ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ

Khi điều kiện sống ngày càng tốt hơn, khẩu phần ăn hàng ngày của con người trở nên quá bổ dưỡng, thiếu chất xơ dễ dẫn đến táo bón, béo phì.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành chất béo và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất thải trong cơ thể. Có nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ thường thấy trong cuộc sống như cà rốt, bí đỏ, cần tây, bông cải xanh, bầu sáp... Bên cạnh đó, cố gắng ăn ít đồ ngọt, thịt mỡ và các thực phẩm khác để không làm đường huyết tăng cao, dẫn đến tích tụ nhiều mỡ trong cơ thể.

2. Ăn một số thực phẩm giàu protein một cách thích hợp

Thông thường, bạn có thể ăn một số thực phẩm giàu protein như tôm, cá, ức gà, các sản phẩm từ sữa... với cách chế biến hạn chế dầu mỡ là được. Những thực phẩm này không chứa nhiều calo và có thể đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu protein có thể tăng chất dinh dưỡng, tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, duy trì vóc dáng cân đối, giúp giảm mỡ vùng bụng.

Loại mỡ này bao quanh các cơ quan trong bụng gây bệnh tiểu đường, bệnh tim, gan nhiễm mỡ, làm được 4 việc sẽ không còn lo nữa-3

3. Tập thể dục toàn thân

Muốn giảm mỡ vùng bụng chỉ cần thực hiện các hoạt động thể dục thể thao. Cách tốt nhất để giảm cân là tập thể dục nhịp điệu toàn thân như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây… Những bài tập này có thể giúp đốt cháy chất béo trong toàn bộ cơ thể. Khi toàn bộ cơ thể giảm cân thì vùng bụng cũng sẽ giảm cân.

Nên duy trì tập luyện trên 3 đến 4 lần/tuần, mỗi lần khoảng nửa tiếng và kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng là bạn có thể thấy vòng eo thay đổi rõ rệt.

4. Tránh đồ ăn vặt có hàm lượng calo cao

Cố gắng ăn ít thức ăn nhiều chất béo, nhiều đường như gà rán, khoai tây chiên, trà sữa, cola, sô cô la… Những thức ăn này dễ làm cho lượng đường trong máu tăng cao, người béo phì thường ăn những thức ăn như vậy dễ sinh ra các bệnh mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

Loại mỡ này bao quanh các cơ quan trong bụng gây bệnh tiểu đường, bệnh tim, gan nhiễm mỡ, làm được 4 việc sẽ không còn lo nữa-4


Do đó, hãy cố gắng ăn ít thức ăn nhất có thể. Đối với đồ uống, tốt nhất là uống nước đun sôi hoặc trà không đường. Bạn cũng có thể thay thế các loại thức ăn này bằng các loại trái cây ít calo như chanh dây, cam.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện thêm các bài tập xoa bụng theo chiều kim đồng hồ rồi ngược chiều kim đồng hồ, xoa bóp khoảng một phút mỗi ngày sau bữa ăn khoảng 1 tiếng. Điều này có thể thúc đẩy tiêu hóa, giúp đại tiện và ngăn ngừa mỡ nội tạng.

Theo Pháp luật và bạn đọc


bệnh ung thư

gan nhiễm mỡ

tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.