Loại quả "khó ngửi" với nhiều người nhưng có tác dụng chữa bệnh tuyệt diệu không thể ngờ

Sầu riêng có thể chữa vô sinh, tốt cho sức khỏe tim mạch, phòng chống bệnh đái tháo đường,... và rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác.

Sầu riêng có thể chữa vô sinh, tốt cho sức khỏe tim mạch, phòng chống bệnh đái tháo đường,... và rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác.

1. Điều trị vô sinh đối với bệnh buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là tình trạng nội tiết gây cản trở hệ thống sinh sản, gây vô sinh. Sự mất cân bằng trong hormone giới tính nữ ngăn cản sự phát triển và giải phóng trứng trưởng thành. Điều này ảnh hưởng đến sự rụng trứng và mang thai. Một nghiên cứu đã chỉ ra tiềm năng sử dụng trái sầu riêng trong điều trị vô sinh trong PCOS, mặc dù cần nhiều nghiên cứu khoa học hơn để chứng minh khả năng của nó.

2. Ổn định lượng đường trong máu

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong quả sầu riêng có tác dụng phòng chống nguy cơ mắc các bệnh đái tháo đường. Trong một nghiên cứu mới đây, sầu riêng đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện cân bằng nội môi glucose bằng cách thay đổi bài tiết insulin.

Loại quả khó ngửi với nhiều người nhưng có tác dụng chữa bệnh tuyệt diệu không thể ngờ-1

3. Cải thiện năng lượng

Vì trái sầu riêng có nhiều carbohydrate, tiêu thụ nó sẽ giúp bổ sung mức năng lượng bị mất. Carbohydrate phức tạp cần có thời gian để tiêu hóa, thúc đẩy các cơn co thắt cơ bắp cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng lâu dài. Vì vậy, ăn 1 quả sầu riêng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng và giảm căng thẳng, mệt mỏi rõ rệt.

4. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trái cây là một nguồn chất xơ tốt đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa. Các tế bào ruột kết sử dụng chất xơ làm nhiên liệu giúp chúng khỏe mạnh. Chất xơ cũng duy trì đường tiêu hóa của bạn bằng cách giữ cho nhu động ruột hoạt động thường xuyên, làm mềm phân.

5. Giảm đau

Chiết xuất của vỏ sầu riêng được biết là có chứa các đặc tính giảm đau và kháng sinh. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Đại học Y Nam khoa, chiết xuất vỏ sầu riêng có thể giúp giảm ho do đặc tính giảm đau và kháng sinh.

6. Thúc đẩy tăng trưởng hồng cầu

Trái sầu riêng là một nguồn axit folic và sắt dồi dào. Những khoáng chất này hỗ trợ sản xuất huyết sắc tố. Folate hoặc axit folic là cần thiết cho sự hình thành và phát triển của các tế bào hồng cầu, trong khi đó sắt rất cần thiết để sản xuất hemoglobin, một loại protein chịu trách nhiệm mang oxy đến các tế bào và cơ quan trong cơ thể.

7. Giảm trầm cảm, hỗ trợ giấc ngủ

Theo Tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm Thế giới, sầu riêng có chứa tryptophan, một loại axit amin là mt hợp chất gây ngủ tự nhiên giúp chuyển hóa các hormone melatonin và serotonin. Melatonin tham gia vào chu kỳ đánh thức giấc ngủ và serotonin có liên quan đến việc thúc đẩy giấc ngủ, tâm trạng và nhận thức. Điều này làm giảm nguy cơ trầm cảm và căng thẳng hiệu quả.

Loại quả khó ngửi với nhiều người nhưng có tác dụng chữa bệnh tuyệt diệu không thể ngờ-2

8. Tốt cho sức khỏe của xương

Sầu riêng là một nguồn cung cấp rất nhiều canxi và phốt pho. Đối với sức khỏe của xương, rất cần có đủ lượng khoáng chất này. Theo trang American Bone Health, 85% phốt pho của cơ thể có trong xương dưới dạng canxi photphat.

9. Ổn định huyết áp

Trong quả sầu riêng có các hợp chất chứa lưu huỳnh như ethanethiol và các dẫn xuất disulphide góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp. Một nghiên cứu cho thấy, những người khỏe mạnh thường xuyên ăn sầu riêng có mức huyết áp ổn định.

Theo Dân Việt


quả sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.