Loại trái cây có thể giúp làm sạch phổi bảo vệ sức khỏe

Vitamin B6 hoặc pyridoxine có trong mãng cầu, có thể giúp ngăn chặn tình trạng viêm của các ống phế quản dẫn đến phổi.

Theo Indian Express Limited, mãng cầu (một số nơi còn gọi là quả na) được cho là giàu vitamin B6 hoặc pyridoxine, giúp ngăn chặn tình trạng viêm của các ống phế quản dẫn đến phổi. Ăn mãng cầu là cách tự nhiên nhất để làm sạch phổi của bạn. Trên thực tế, theo hầu hết các nghiên cứu, cây mãng cầu mọc bên đường đã được chứng minh là có khả năng chống ô nhiễm không khí tốt nhất.

Chúng được sử dụng từ lâu đời trong các bài thuốc dân gian và y học cổ truyền, những lợi ích sức khỏe của mãng cầu đang được chứng minh trong nhiều nghiên cứu hiện nay. Trái cây, rễ, lá, vỏ cây đều được sử dụng cho các đặc tính chữa bệnh của chúng.

Loại trái cây có thể giúp làm sạch phổi bảo vệ sức khỏe-1
Mãng cầu có thể giúp ngăn chặn tình trạng viêm của các ống phế quản dẫn đến phổi. Ảnh: Freepik

Có một số ý kiến cho rằng, mãng cầu làm tăng nguy cơ đối với bệnh nhân tiểu đường hoặc thậm chí những người có vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, mãng cầu có chỉ số đường huyết là 54 ở mức vừa phải và tải lượng đường huyết là 10,2. Tiêu thụ ở mức vừa phải và điều độ có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Mặt khác, chúng có chứa chất chống oxy hóa polyphenolic làm tăng đáng kể quá trình sản xuất insulin và hấp thụ glucose, do đó có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên chia trái cây thành những lát nhỏ và bao gồm trong bữa ăn có thể là bột yến mạch, sữa chua và sinh tố, thay vì ăn riêng. Chúng làm tăng sự hấp thu glucose của cơ bắp. Ngoài ra, vitamin C, magie, kali và sắt có trong mãng cầu ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình sản xuất insulin và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Dưới đây là những lợi ích khác của việc ăn mãng cầu:

Tốt cho cơ và cải thiện lưu thông máu

Hàm lượng calo của mãng cầu cao gấp đôi so với táo nên là thực phẩm bổ sung năng lượng tuyệt vời. Nó cung cấp một lượng lớn kali, giúp loại bỏ tình trạng yếu cơ và cải thiện lưu thông máu.

Điều hòa huyết áp

Mãng cầu chứa một tỷ lệ natri và kali cân bằng, giúp điều chỉnh và kiểm soát sự dao động huyết áp trong cơ thể. Một quả mãng cầu nhỏ đáp ứng gần 10% RDA (khuyến nghị chế độ ăn uống) đối với magiê giúp thư giãn cơ tim và giảm nguy cơ đột quỵ.

Tốt cho đường ruột

Mãng cầu ngăn ngừa loét, các vấn đề về dạ dày và axit nhờ đặc tính chống viêm của nó. Ngoài ra, lượng magie cao của nó giúp duy trì nhu động ruột tốt, theo Indian Express Limited.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/loai-trai-cay-co-the-giup-lam-sach-phoi-bao-ve-suc-khoe-post707808.html

thanh lọc phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.