Luôn vui vẻ, xinh đẹp, chẳng ai ngờ Sulli phải 1 mình đấu tranh với căn bệnh đáng sợ này từ khi còn bé

"Em đã bị như vậy từ rất nhỏ rồi, nhưng em không uống thuốc. Em từng cố chịu đựng nỗi đau đó", Sulli tâm sự về căn bệnh mà mình mắc từ nhỏ trước khi tự sát.

"Em đã bị như vậy từ rất nhỏ rồi, nhưng em không uống thuốc. Em từng cố chịu đựng nỗi đau đó. Nhưng nếu em nói em đang mệt mỏi, không ai lắng nghe cả", Sulli tâm sự về căn bệnh mà mình mắc từ nhỏ trước khi tự sát.

Thông tin nữ ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc – Sulli treo cổ tự tử vào ngày 13/10 đã khiến rất nhiều người hâm mộ rất đau xót, tiếc thương. Nhiều người vẫn chưa tin được cô gái hàng ngày vốn xinh đẹp, nổi loạn, luôn vui vẻ như Sulli lại tự kết liễu cuộc đời ở tuổi 25.

Hóa ra trước khi tự tử, Sulli đã từng lên tiếng "kêu cứu" về cuộc sống mệt mỏi của mình trong chương trình Jinri Market được phát sóng cách đây 1 năm. Cô kể: "Em phải chịu rất nhiều áp lực. Em thường cảm thấy bất an. Em làm theo mọi điều mà ai đó bảo em phải làm. Nhưng có thời điểm em nhận ra và bắt đầu băn khoăn bản thân mình đang làm cái gì vậy, vì sao phải làm thế cơ chứ?".

Luôn vui vẻ, xinh đẹp, chẳng ai ngờ Sulli phải 1 mình đấu tranh với căn bệnh đáng sợ này từ khi còn bé-1

Điều khiến người hâm mộ đau lòng nhất vẫn là những chia sẻ về căn bệnh rối loạn lo âu mà nữ ca sĩ đã phải một mình chịu đựng từ nhỏ: "Có lúc em cảm nhận có người theo dõi em, và em cảm thấy hoảng sợ. Em bị hội chứng sợ xã hội, rối loạn lo âu. 

Em đã bị như vậy từ rất nhỏ rồi, nhưng em không uống thuốc. Em từng cố chịu đựng nỗi đau đó. Nhưng nếu em nói em đang mệt mỏi, không ai lắng nghe cả. Họ sẽ không thể hiểu được em. 

Họ sẽ nghĩ rằng không có khó khăn đến vậy vì em chỉ làm những gì người khác bảo. Điều đó khiến em bức bối".

Hóa ra Sulli đã "kêu cứu" từ hơn 1 năm trước nhưng thời điểm đó vẫn chưa có ai biết về bệnh tình của cô để kịp cảm thông và chia sẻ.

Căn bệnh rối loạn lo âu mà Sulli mắc từ nhỏ là gì?

Rối loạn lo âu là nhóm bệnh lý có biểu hiện đặc trưng là luôn có cảm giác lo sợ thái quá trước một tình huống nào đó rất bình thường. Sự sợ hãi, lo lắng này có tính chất vô lý nhưng kéo dài và lặp đi lặp lại. Rối loạn lo âu thường đi kèm với các bệnh lý tâm thần khác như trầm cảm, rối loạn nhân cách, rối loạn ăn uống, rối loạn giấc ngủ.

Luôn vui vẻ, xinh đẹp, chẳng ai ngờ Sulli phải 1 mình đấu tranh với căn bệnh đáng sợ này từ khi còn bé-2

Rối loạn lo âu đáng sợ như thế nào?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì đây là một căn bệnh tiềm ẩn nguy cơ mắc đối với bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào. Là căn bệnh có khả năng mắc cao hơn hẳn so với bệnh tim và tiểu đường gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tinh thần và thể chất của người bệnh.

Không phải ngẫu nhiên mà căn bệnh này được coi là 1 bệnh lý nguy hiểm, rối loạn lo âu ngoài khiến bệnh nhân lo sợ mà nhiều trường hợp còn tử vong vì nó.

Ngoài ra, người bệnh không coi lo âu là một bệnh lý, và cứ nghĩ nó sẽ ổn hơn trong tương lai nên thường chủ quan không đi thăm khám điều trị dẫn đến bệnh trầm trọng hơn và gây ra những hậu quả đang sợ:

- Người bệnh cảm thấy căng thẳng, lo lắng, cáu gắt kéo dài, tự đưa mình vào những suy nghĩ tiêu cực, không lối thoát.

Luôn vui vẻ, xinh đẹp, chẳng ai ngờ Sulli phải 1 mình đấu tranh với căn bệnh đáng sợ này từ khi còn bé-3
Luôn xinh đẹp, vui vẻ chẳng ai ngờ Sulli mắc bệnh rối loạn lo âu từ ngày còn nhỏ.

- Không thể ngừng được sự lo lắng, luôn đau khổ về mọi vấn đề trong cuộc sống khiến tinh thần mệt mỏi.

- Tâm lý không ổn định khiến người bệnh không thể thư giãn thật sự, người bệnh sẽ mất đi sự thích thú với những sở thích cá nhân, những đam mê trong cuộc sống.

- Ở một số người bệnh còn bị những rối loạn về giấc ngủ và rối loạn về ăn uống (kém ăn hoặc ăn quá nhiều).

- Một số bệnh nhân có những biểu hiện rối loạn về tiêu hóa, viêm đường ruột hoặc viêm ruột kích thích.

Không chỉ vậy, rối loạn lo âu còn là "thủ phạm" gây ra nhiều vụ tự sát. Theo nghiên cứu về các vụ tự sát, người ta thấy trong số những người tự sát có 18% số người này mắc bệnh rối loạn lo âu hoảng loạn và chiếm đến 30% những người có ý nghĩ tự sát.

Theo thống kê ở Mỹ hàng năm, tỷ lệ phần trăm ước tính của người trưởng thành ở nước này mắc những rối loạn lo âu, trong đó:

- 24% bệnh nhân bị những ám ảnh xã hội cụ thể

- 7% người bệnh mắc rối loạn lo âu xã hội

- 2% đến 3% người bệnh mắc chứng rối loạn hoảng sợ

- 2% chứng sợ thắt lưng

- 2% rối loạn lo âu tổng thể

- 2% rối loạn lo âu do ly thân

- 9,4% khác bệnh nhân sợ khoảng trống…

 

Theo Helino


Bệnh rối loạn lo lâu

sao Hàn

Sulli


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.