Mặc bikini đi leo núi giữa trời lạnh, "ngôi sao" MXH nhận cái kết thảm khốc

Gigi Wu, 36 tuổi là “ngôi sao” đình đám trên mạng xã hội đã chết cóng sau khi rơi xuống hẻm núi sâu 30 mét tại Công viên quốc gia Yushan ở Đài Loan, Trung Quốc.

Gigi Wu, 36 tuổi là “ngôi sao” đình đám trên mạng xã hội đã chết cóng sau khi rơi xuống hẻm núi sâu 30 mét tại Công viên quốc gia Yushan ở Đài Loan, Trung Quốc.

8 ngày trước đó, Gigu Wu hay còn gọi là Wu Chi-yun đã đi leo núi một mình. Tuy nhiên cô đã không may rơi xuống khe núi và cố gắng dùng điện thoại vệ tinh để liên lạc với dịch vụ khẩn cấp. Nhưng do thời thiết quá xấu đã khiến cho đội cứu hộ gặp khó khăn trong việc giải cứu.

Cơ quan dịch vụ hàng không Đài Loan đã cố gắng giải cứu cô 3 lần bằng trực thăng Black Hawk nhưng không thành công. Hơn 1 ngày sau đó, đội cứu hộ mới có thể tìm thấy Gigi Wu nhưng cô đã tử vong do chết cóng khi trên người chỉ mặc bộ bikini mỏng manh.

Mặc bikini đi leo núi giữa trời lạnh, ngôi sao MXH nhận cái kết thảm khốc-1

Mặc bikini đi leo núi giữa trời lạnh, ngôi sao MXH nhận cái kết thảm khốc-2

Lin Cheng-yi – đội trưởng của đội cứu hộ cho biết phi đội 3 của Sở cứu hỏa Nam Đầu, cho biết tín hiệu kêu cứu của cô Wu được kích hoạt ở độ cao 1.700 mét so với mực nước biển, nơi này nhiệt độ ban đêm chỉ khoảng 2 độ C. Do đó, có lẽ cô Wu đã chết vì bị hạ thân nhiệt.

Cô Wu là một người leo núi có kinh nghiệm với hàng ngàn người theo dõi trên Facebook. Cô thường xuyên đăng tải những bức ảnh mình diện bikini giữa khung cảnh thiên nhiên. Sau khi chụp những bức hình này, cô thường sẽ diện lại trang phục phù hợp với thời tiết.

Mặc bikini đi leo núi giữa trời lạnh, ngôi sao MXH nhận cái kết thảm khốc-3

Được biết trước đó, Wu cũng đã từng bị chấn thương khi đi leo núi vào ngày 24/12. Hình ảnh đôi chân trầy xước và bầm tím sau cú ngã của cô khiến không ít người xót xa.

Hạ thân nhiệt là gì?

Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ cơ thể giảm bất thường. Bình thường, nhiệt độ cơ thể chúng ta vào khoảng 37°C. Khi bị chứng hạ thân nhiệt, nhiệt độ cơ thể có thể giảm xuống dưới 35°C và cần phải được cấp cứu ngay lập tức.

Nếu cơ thể không kịp tạo nhiệt thì tim, hệ thống thần kinh và cơ quan khác sẽ bị rối loạn, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân hạ thân nhiệt phổ biến nhất là do cơ thể tiếp xúc thời tiết hoặc nước lạnh mà không được bảo vệ. Quần áo ướt và gió mạnh, tình trạng da nhiễm lạnh sẽ dẫn đến hiện tượng giảm nhiệt. Ngâm mình trong nước lạnh quá lâu cũng dẫn đến hạ thân nhiệt. Uống nhiều rượu cũng có thể là nguyên nhân hạ thân nhiệt.

Thời tiết gần đầy trở lạnh, nhiều người ra đường những ăn mặc phong phanh, không giữ ấm cơ thể. Các chuyên gia cảnh báo người bình thường, khi bệnh nhân bị lạnh, nhiệt độ xuống thấp dẫn đến tình trạng mạch máu ngoại biên co lại dẫn đến việc tưới máu của bệnh nhân rất kém, không thực hiện được. Điều này dẫn đến nhiều cơ quan xảy ra tình trạng thiếu không khí, thiếu ôxy, chuyển thành tình trạng toan hoá, từ đó đẩy bệnh nhân vào tình trạng nguy hiểm. 

Đặc biệt, nguy cơ đột quỵ xảy ra trong môi trường thời tiết lạnh, nhưng thời tiết khắc nghiệt, thay đổi nóng - lạnh đột ngột, khả năng đột quỵ còn cao hơn.

Mặc bikini đi leo núi giữa trời lạnh, ngôi sao MXH nhận cái kết thảm khốc-4

Những thói quen sinh hoạt dưới đây có thể giúp bạn hạn chế diễn tiến hạ thân nhiệt ở trẻ em và người lớn tuổi:

- Mặc ấm khi trời lạnh;

- Tăng cường chăm sóc sức khỏe đối với trẻ nhỏ và người già;

- Nạp đủ lượng calo và lượng nước cần thiết;

- Thận trọng với mọi thay đổi thời tiết và có kế hoạch rõ ràng;

- Thay quần áo ướt ngay và mặc vào quần áo khô;

- Ra khỏi vùng nước lạnh ngay lập tức. Chậm trễ vài phút có thể nguy hiểm tính mạng.

Theo Khám phá


mạng xã hội

cảm lạnh

sốc nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.