Mách mẹ cách kích thích mọc tóc cho trẻ “đầu trọc”

Nhiều mẹ "dở cười dở khóc" vì trẻ hơn 2 tuổi rồi mà tóc vẫn lưa thưa vài sợi. Dưới đây là một vài "chiêu độc" khiến tóc trẻ mọc nhanh và khỏe.

Nhiều mẹ "dở cười dở khóc" vì trẻ hơn 2 tuổi rồi mà tóc vẫn lưa thưa vài sợi. Dưới đây là một vài "chiêu độc" khiến tóc trẻ mọc nhanh và khỏe.

Nguyên nhân nào khiến trẻ chậm mọc tóc?

Theo các chuyên gia, không phải ngẫu nhiên mà trẻ này tóc mọc nhanh, trẻ khác tóc lại mọc chậm. Tóc bé bị rụng và mọc chậm có thể là do thiếu kẽm và 1 số vi chất dinh dưỡng khác, chứ không phải là do thiếu canxi. Tuy nhiên, bạn nên cho con đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và tư vấn về cách bổ sung các vi chất cần thiết.

tre-moc-toc-blogtamsuvn (1)

Trẻ chậm mọc tóc là do thiếu chất dinh dưỡng và ngủ không đủ giấc

Bên cạnh đó, giấc ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mọc tóc của trẻ. Nếu chất lượng giấc ngủ của trẻ không cao, hay bị thức dậy giữa đêm, khó ngủ hoặc mất ngủ đều có liên quan đến tình trạng xấu của tóc như tóc nhạt màu, khô, giòn, vàng, rụng tóc…

Nếu bé có được giấc ngủ tốt, tâm trạng tốt thì tuần hoàn máu sẽ được thông suốt, gốc tóc mọc cũng sẽ nhanh hơn và nhiều hơn. Chính vì vậy, mẹ nên cố gắng đảm bảo giấc ngủ của con, cho bé ăn no vào bạn ngày và hạn chế đánh thức con dậy ban đêm.

Mách mẹ cách kích thích mọc tóc cho trẻ “đầu trọc”

1. Cho con ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mọc tóc của trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra chất lượng giấc ngủ của trẻ không cao, hay bị thức dậy giữa đêm, khó ngủ hoặc mất ngủ đều có liên quan đến tình trạng xấu của tóc như tóc nhạt màu, khô, giòn, vàng, rụng tóc…

Nếu bé có được giấc ngủ tốt, tâm trạng tốt thì tuần hoàn máu sẽ được thông suốt, gốc tóc mọc cũng sẽ nhanh hơn và nhiều hơn. Chính vì vậy, mẹ nên cố gắng đảm bảo giấc ngủ của con, cho bé ăn no vào bạn ngày và hạn chế đánh thức con dậy ban đêm.

2. Cho con phơi nắng

Lượng ánh nắng mặt trời thích hợp chiếu vào da đầu em bé cũng rất có lợi cho sự phát triển tóc. Tia UV trong ánh nắng mặt trời có tác dụng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện chất lượng tóc cho trẻ. Chính vì vậy nếu muốn con nhanh mọc tóc, mẹ đừng ngại cho bé ra phơi nắng.

3. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc

Một số dưỡng chất đặc biệt như calci, sắt, kẽm… có thể ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc bé. Theo các chuyên gia tư vấn, những em bé ở độ tuổi 6 tháng rất dễ bị thiếu sắt, thiếu máu. Thiếu sắt nghiêm trọng có thể khiến tóc bé trở nên mỏng, màu vàng, không sáng bóng. Thiếu calci sẽ làm chậm tốc độ mọc của tóc.

Mọc tóc và dinh dưỡng là hai vấn đề không thể tách rời. Mẹ cần lưu ý bổ sung một số loại vitamin không thể thiếu cho sự phát triển của tóc bé như: Vitamin A dưỡng ẩm tóc, thúc đẩy lưu thông máu; Vitamin B giúp tóc đen và sáng bóng; Vitamin C có thể thúc đẩy sự hấp thu sắt, ngăn ngừa rụng tóc.

4. Cắt tóc định kỳ cho trẻ

Cắt tóc cho trẻ thường xuyên là cách giúp loại bỏ những phần chân tóc khô, xơ, giúp tóc trẻ mọc nhanh hơn và rậm hơn.

5. Gội đầu thường xuyên

Vì trẻ sơ sinh tăng trường rất nhanh nên trong vòng 6 tháng đầu sau sinh, mẹ có thể gội đầu cho con hàng ngày, đặc biệt nếu bé sinh vào mùa Hè, thời tiết nóng. Sau 6 tháng, mẹ nên duy trì cách ngày gội đầu cho bé một lần.

Giữ cho tóc sạch sẽ có thể giúp kích thích da đầu khỏe mạnh, qua đó thúc đẩy sự phát triển tóc và tăng trưởng tóc trẻ. Nếu mẹ lười gội đầu cho con, mồ hôi và các chất bẩn tồn đọng trên da đầu trẻ sẽ kích thích, gây ngứa da đầu, xuất hiện mụn nước, và thậm chí nhiễm trùng, làm trẻ khó mọc tóc.

6. Thường xuyên chải tóc cho con

Trẻ cần phải được chải tóc mỗi ngày sau khi thức dậy. Nhiều bà mẹ cho rằng thói quen này chỉ cần thực hiện với các bé gái mà không biết rằng bé trai tóc ngắn , ít tóc hơn cũng cần phải được chải tóc.

Theo thống kê, trung bình trên đầu người có 100.000 sợi tóc. Mỗi em bé khi sinh ra trên đầu đều có rất nhiều nang lông để mọc tóc. Trong những trường hợp bình thường, cứ 65 ngày phát triển các lông tóc này sẽ rụng một lần và tái phát triển. Tất nhiên, một số em bé sau khi rụng tóc, tóckhông còn tiếp tục phát triển, và điều này sẽ dẫn đến ít tóc.

Chải tóc không chỉ giúp tóc bé được gọn gàng mà còn có tác dụng kích thích da đầu và thúc đẩy lưu thông máu đến nuôi tóc.

Tuy nhiên vì da đầu của trẻ rất mỏng và nhạy cảm nên mẹ cần tìm những loại lược chải tóc đặc biệt, không góc cạnh, lược cao su đàn hồi để tránh làm xước da đầu bé. Nếu làm thường xuyên thành thói quen, tóc em bé sẽ phát triển tự nhiên theo hướng lược mẹ hay chải.

Theo Gia đình Việt Nam


Trẻ sơ sinh

thiếu canxi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.