Mải mê xem tivi, cậu bé 5 tuổi nuốt 123 hạt từ tính vào dạ dày, bác sĩ phải thốt lên một điều khiến cha mẹ hết sức lo lắng

Hai đứa trẻ con anh Ngô rất mê xem tivi. Trong lúc xem mải mê xem tivi, con trai anh đã lần lượt nuốt các hạt từ tính vào dạ dày.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, một bé trai 5 tuổi sinh sống tại Quế Dương, tỉnh Hồ Nam, đã nuốt 123 hạt từ tính vào bụng trong lúc mải mê xem tivi.

Anh Ngô, bố của bé trai cho biết, cách đây vài ngày, trong lúc vợ chồng anh đi làm như thường lệ thì chỉ có 2 con ở nhà với nhau, bé gái 12 tuổi trông nom e trai 5 tuổi. Hai đứa trẻ con anh Ngô rất mê xem tivi. Trong lúc xem mải mê xem tivi, con trai anh đã lần lượt nuốt các hạt từ tính (nam châm) vào dạ dày, chị gái bé cũng không để ý. Một lúc sau, thấy em trai nói khó chịu, không thở được, chị gái bé đã cho em uống nhiều nước và hỏi em đã ăn gì thì cậu bé nói đã nuốt hạt từ tính. Khi trở về nhà, biết chuyện, anh Ngô hỏi con đã nuốt bao nhiêu hạt thì con trai nói chỉ nuốt 1 hạt.
 

Mải mê xem tivi, cậu bé 5 tuổi nuốt 123 hạt từ tính vào dạ dày, bác sĩ phải thốt lên một điều khiến cha mẹ hết sức lo lắng-1Mải mê xem tivi, cậu bé 5 tuổi nuốt 123 hạt từ tính vào dạ dày, bác sĩ phải thốt lên một điều khiến cha mẹ hết sức lo lắng-2

"Lúc đầu con nói chỉ nuốt 1 hạt từ tính, cổ họng bị tắc nghẽn và không thở được nên tôi đã cho con uống nhiều nước để hạt trôi vào bụng cho dễ thở. Con gái tôi lớn hơn nhưng vẫn còn nhỏ nên chưa biết gì, nếu lúc đó có người lớn ở nhà thì đã có thể dùng biện pháp để cậu bé nhổ ra vài hạt", anh Ngô cho biết. Được biết, số hạt từ tính này là do anh Ngô mua cho con chơi vì anh thấy nó có thể xếp thành bất kì hình dạng nào, hơn nữa lại không quá đắt.

Sau đó, anh đã đưa con trai đến bệnh viện địa phương. Tại đây, sau khi khám, bác sĩ nói rằng vì hạt đã vào dạ dày nên sẽ ra ngoài theo đường tự nhiên. Vài ngày sau, cho dù cậu bé thấy không có cảm giác khó chịu nhưng hạt từ tính vẫn chưa được thải ra ngoài.

Tuy nhiên, sau gần một tuần không thấy hạt nam châm nào ra ngoài, cha mẹ bé cảm thấy lo lắng nên đưa cậu bé đến bệnh viện trực thuộc Trường ĐH Y Quý Châu để khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ nói rằng "phải lấy chuỗi hạt ra ngay lập tức, nếu không chuỗi hạt có thể gây thủng ruột". Nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề, anh Ngô vội vàng làm các thủ tục cho ca mổ. Cuối cùng, 123 hạt từ tính đã được lấy ra trong sự ngạc nhiên đến tột độ của bác sĩ.

Mải mê xem tivi, cậu bé 5 tuổi nuốt 123 hạt từ tính vào dạ dày, bác sĩ phải thốt lên một điều khiến cha mẹ hết sức lo lắng-3


Theo bác sĩ Y khoa Chen Wanwei, Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi Tiêu hóa, Bệnh viện trực thuộc Quý Châu, khi kiểm tra thấy một chùm nhiều hạt từ tính có màu sắc sặc sỡ, số lượng rất lớn trong dạ dày trẻ, chúng tôi thấy vô cùng lo lắng và cho rằng cần mổ càng sớm càng tốt. Nhưng để tránh cho bệnh nhi bị chấn thương nhiều hơn, chúng tôi đã chọn giải pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu là nội soi. 

Các bác sĩ đã tiến hành cuộc phẫu thuật khẩn cấp kéo dài 4 giờ để lấy ra hết 123 hạt nam châm ra khỏi dạ dày của em. Hiện tại, sau phẫu thuật, sức khỏe của cậu bé đã ổn định nhưng vẫn cần theo dõi trong khu chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em của bệnh viện.

Theo Gu Huajian, giám đốc phẫu thuật nhi tại bệnh viện, thì chỗ hạt từ tính này đã hút lại với nhau, ngay cả trên một mặt phẳng tương đối rộng rãi cũng phải mất một chút công sức để tách chúng ra, nhưng đây lại ở trong bụng của một đứa trẻ 5 tuổi nên việc tách và lấy chúng ra khỏi dạ dày từng hạt một mà không gây hại cho trẻ là vô cùng khó khăn. 

"Chúng tôi phải làm từng thao tác một chứ không thể lấy cùng lúc được. Số lần lấy khoảng 7-8 lần, lặp đi lặp lại trên chục lần. Toàn bộ ca phẫu thuật kéo dài khoảng 4 giờ, và cuối cùng đã thành công. Tổng cộng có 123 hạt, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy số lượng hạt lớn như vậy trong dạ dày bệnh nhân", bác sĩ Gu nói.

Bác sĩ cho biết, sự cố vô tình nuốt phải dị vật không phải là hiếm, vì vậy, cha mẹ cần chú ý đến con trong khi trẻ chơi đồ chơi. Theo các bác sĩ, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các bệnh nhân nuốt phải dị vật như nuốt tóc, nuốt viên bi... Thậm chí có trường hợp nuốt cả vòng trong khi ăn bánh. Ăn phải dị vật là chuyện thường, nhưng nuốt một lúc 123 hạt từ tính thì đây là trường hợp đầu tiên.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mai-me-xem-tivi-cau-be-5-tuoi-nuot-123-hat-tu-tinh-vao-da-day-bac-si-phai-thot-len-mot-dieu-khien-cha-me-het-suc-lo-lang-162200611112214868.htm

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.