Mất 2 chân vì vết chó cắn từ 2 năm trước

Một người đàn ông sắp phải cắt bỏ cả hai chân chỉ vì vết xước nhỏ xíu do chó cắn đùa gây tình trạng nhiễm trùng máu.

Một người đàn ông sắp phải cắt bỏ cả hai chân chỉ vì vết xước nhỏ xíu do chó cắn đùa gây tình trạng nhiễm trùng máu.

Trước đó, vào tháng 8-2015, ông Barry Wallace 48 tuổi sống tại Nottingham đến nhà mẹ chơi. Chú chó giống Staffordshire Bull Terrier tên là Harley mẹ ông nuôi chạy ra đón mừng, hào hứng nhảy lên vào làm tay ông xước một vệt chừng 1 cm.

Hai năm sau, ông chuẩn bị phải làm phẫu thuật cắt bỏ cả 2 chân do chứng nhiễm trùng máu gọi là sepsis, the Sun đưa tin.

Mất 2 chân vì vết chó cắn từ 2 năm trước

Theo ông Barry, vết thương "chỉ nhỏ xíu bằng cái móng tay", có chảy máu nhưng rất nhỏ nên ông không hề để ý đến. Sau vài giờ ở chơi nhà mẹ, ông trở về nhà.

Chiều tối hôm đó, ông bắt đầu bị sốt, có dấu hiệu bị nhiễm trùng. Ban đầu người nhà nghĩ ông bị ngộ độc thức ăn hoặc đau bao tử nên đã khuyên ông đi nghỉ. Sáng hôm sau, tình trạng của ông trở nên tệ hơn, mặt chuyển màu tím đỏ, đau đớn khủng khiếp.

Ông Barry sau đó được cấp cứu ở Trung tâm Y khoa Queen sau 23 giờ bị chó cắn. Bàn chân, một phần mũi và tai ông đã chuyển sang màu đen. Các bác sĩ không thể biết chuyện gì đã xảy ra với ông.

Ngày hôm sau, Barry bị suy nhược nặng, thận suy và phải chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt trong BV Nottingham. Ông được đưa vào cơ chế gây mê để cơ thể chống lại viêm nhiễm. Lúc này hai bàn chân và một phần cánh tay đã hoàn toàn chuyển sang màu đen.

Bác sĩ cho biết ông đã nhiễm phải capnocytophaga, một loại vi khuẩn sống trong miệng chó mèo. Trong một số trường hợp hiếm hoi, vi khuẩn này lây lan sang người qua vết cắn, cào, hoặc tiếp xúc gần gũi.

Vi khuẩn này gây nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng do hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động quá mức, tấn công vào mô và nội tạng lành mạnh. Năm tuần sau, ông Barry buộc phải cắt bỏ hai bàn chân do tổn thương vì nhiễm trùng.

Tháng 11 năm đó, ông xuất viện. Hiện tại ông vừa nhận được thông báo hai cẳng chân ông cũng không thể giữ lại được. Cuộc phẫu thuật sẽ được thực hiện vào đầu năm tới.

Theo Plo

nhiễm trùng

bị chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.