Mất thị lực sau tiêm filler làm đầy rãnh má tại tiệm tóc

Mắt bên phải của nữ bệnh nhân mờ dần và không nhìn rõ ngay sau khi được nhân viên tiệm tóc thực hiện thủ thuật.

Theo thông tin từ một bệnh viện thuộc tỉnh Phú Thọ sáng 29/4, cơ sở y tế này vừa tiếp một bệnh nhân nữ (27 tuổi, trú tại Phú Thọ) trong tình trạng nguy kịch.

Người này được đưa tới bệnh viện cấp cứu với mắt phải mi nề, sụp mi, kết mạc cương tụ, mờ thị trường phía trước, đau đầu, chóng mặt và buồn nôn.

Trước đó, người phụ nữ này cho biết đã thực hiện thủ thuật tiêm filler làm đầy rãnh má tại một tiệm tóc. Sau khi tiêm, bệnh nhân đột ngột thấy mắt phải mờ dần và không nhìn được rõ.

Sau khi thăm khám cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân phải theo dõi tắc động mạch mắt phải. Gia đình của người phụ nữ này đã xin chuyển bệnh nhân lên tuyến Trung ương để điều trị.

Theo bác sĩ điều trị, tắc mạch là biến chứng nặng nề nhất của việc tiêm filler. Ngoài gây mù lòa, mất cũng như giảm thị lực, việc sai sót trong thực hiện thủ thuật này còn đe dọa tắc động mạch nuôi da, cơ quan thần kinh ổ mắt, tắc mạch máu não, thậm chí tử vong.

Bác sĩ này cảnh báo việc tiêm filler tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu hay nhà riêng bởi những người không có chuyên môn mang đến sự nguy hiểm rất lớn cho sức khỏe. Ngoài ra, việc tiêm các chất không có nguồn gốc xuất xứ cũng dẫn tới những hậu quả khó lường.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mat-thi-luc-sau-tiem-filler-lam-day-ranh-ma-tai-tiem-toc-post1313004.html?fbclid=IwAR18uRILRWpUdD1G5Q-fTVQdiotVoYKKFLJo_HYFVzb70u1vQhNWGSlnLzs

tiêm filler

biến chứng làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.