Mất vị giác, khứu giác do COVID-19 có nguy hiểm không? BS giải đáp và chỉ cách khắc phục

Mất vị giác/khứu giác là biến chứng thường gặp sau khi nhiễm COVID-19 nhưng có nguy hiểm không và khi nào có thể phục hồi lại? Dưới đây là câu trả lời của bác sĩ.

Mất vị giác, khứu giác do COVID-19 có nguy hiểm không? BS giải đáp và chỉ cách khắc phục-1
Ảnh minh họa.

Mất vị giác/khứu giác là biến chứng thường gặp khi nhiễm COVID-19. Thông thường, người bệnh có thể lấy lại vị giác/khứu giác sau 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, nhiều trường hợp phải mất cả tháng mới có thể phục hồi được các chức năng này của cơ thể.

Theo PGS. TS. Hồ Thị Kim Thanh – Giám đốc Trung tâm Y học Gia đình & Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người bệnh không nên quá lo lắng với tình trạng này. Đồng thời, vị PGS hướng dẫn người bệnh nên thực hiện những việc làm dưới đây để quá trình hồi phục khứu giác/vị giác nhanh hơn.


Mất vị giác, khứu giác có nguy hiểm hay không? Làm sao để cải thiện triệu chứng này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mat-vi-giac-khuu-giac-do-covid-19-co-nguy-hiem-khong-bs-giai-dap-va-chi-cach-khac-phuc-161212812110320125.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.