Màu nước tiểu báo động điều gì cho cơ thể?

Màu nước tiểu có thể cho bạn biết nhiều điều về tình trạng cơ thể. Nếu nước tiểu có màu sắc bất thường, bạn nên tới gặp bác sĩ ngay lập tức.

Màu nước tiểu có thể cho bạn biết nhiều điều về tình trạng cơ thể. Nếu nước tiểu có màu sắc bất thường, bạn nên tới gặp bác sĩ ngay lập tức.

Màu nước tiểu có thể cung cấp nhiều thông tin về sức khỏe của bạn. Về cơ bản, chúng cho biết bạn có uống đủ nước hay không. Tuy nhiên, nhiều tình trạng khác của cơ thể có thể ảnh hưởng tới màu sắc của nước tiểu.

Màu nước tiểu báo động điều gì cho cơ thể?-1

Màu sắc nước tiểu có thể là dấu hiệu cho thấy tình trạng của cơ thể bạn. Ảnh: Business Insider.


Nước tiểu đỏ hoặc hồng có thể là dấu hiệu cho thấy có lẫn máu, đường tiểu bị nhiễm trùng, tuyến tiền liệt hoặc  thận có vấn đề. Tuy nhiên, nếu gần đây bạn ăn củ cải đỏ, việt quất hay đại hoàng thì việc nước tiểu có màu đỏ cũng có thể là bình thường.

Khi cơ thể tiêu hóa thức ăn và thải độc, chúng ta thải khoáng chất và hóa chất qua nước tiểu. Phụ thuộc vào độ đậm đặc - cho thấy bạn có uống đủ nước hay không, nước tiểu có thể có màu vàng đậm hoặc nhạt. Một số loại thuốc và bệnh có thể khiến dung dịch này đổi màu. Do đó, bạn nên theo dõi màu nước tiểu và tới gặp bác sĩ khi phát hiện thấy màu sắc bất thường lặp lại nhiều lần.

Theo Zing 


bệnh thận

sỏi thận

kiểm tra sức khỏe

nước tiểu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.