Mẹ Quảng Ninh hớt hải ôm con 2 tuổi đi cấp cứu do ăn thuốc diệt chuột

Mẹ bé 2 tuổi nhìn thấy con nhặt thuốc diệt chuột cho vào miệng nhưng không kịp ngăn, vội vàng bế con vào viện cấp cứu.

Mẹ bé 2 tuổi nhìn thấy con nhặt thuốc diệt chuột cho vào miệng nhưng không kịp ngăn, vội vàng bế con vào viện cấp cứu.

Bệnh nhi 26 tuổi tháng tuổi ở Hạ Long, Quảng Ninh, được mẹ hớt hải bế vào khoa Khám Bệnh, BV Sản nhi Quảng Ninh cấp cứu do ăn phải thuốc diệt chuột.

Mẹ cháu bé cho biết, gần đây trong nhà có nhiều chuột nên mua thuốc diệt chuột màu hồng để diệt. Tuy nhiên sơ ý không cất kĩ, con trai nhìn thấy tưởng kẹo nên lấy ra ăn. Người mẹ nhìn thấy con cho vào miệng nhưng không kịp móc ra, vội vàng đưa con đến BV cấp cứu. 

Mẹ Quảng Ninh hớt hải ôm con 2 tuổi đi cấp cứu do ăn thuốc diệt chuột-1
Bệnh nhi may mắn được cấp cứu kịp thời nên qua khỏi

Ngay lập tức, bệnh nhi được súc rửa dạ dày cấp cứu và sử dụng than hoạt, sorbitol, truyền dịch để thải chất độc ra ngoài. Kết quả sau rửa dạ dày phát hiện trong dịch dạ dày của bé có dịch màu hồng nhạt.

Sau 2 ngày điều trị, sức khoẻ của bé đã ổn định, kết quả xét nghiệm chức năng của các cơ quan bình thường.

Theo các bác sĩ, thuốc diệt chuột dạng viên thường có mùi thơm, màu bắt mắt nên thu hút trẻ con, không ít trẻ tưởng lầm là kẹo nên cho vào miệng ngậm.

Mẹ Quảng Ninh hớt hải ôm con 2 tuổi đi cấp cứu do ăn thuốc diệt chuột-2
Loại thuốc chuột màu hồng được gia đình mua về để diệt chuột 


Rất may, trường hợp bé trai 26 tháng tuổi nói trên được gia đình phát hiện sớm khi bé mới ngậm chứ chưa nuốt nhiều vào bụng, nếu không tình trạng bệnh sẽ rất nguy kịch.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc với trẻ, các gia đình có con nhỏ cần cẩn trọng hơn khi cất giữ các hoá chất độc hại trong nhà, nên để xa tầm tay trẻ, khi phát hiện trẻ có dấu hiệu lạ cần đưa đến BV cấp cứu ngay.

Theo VietNamNet


thuốc diệt chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.