Mẹ và con 2,5 tháng tuổi dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguyên nhân

Nghệ An vừa ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 mới đều là các thành viên trong một gia đình.

Sáng 14/7, Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã tiến hành cho 3 công dân trên cách ly tại khoa truyền nhiễm sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ nhất: BN M.T.H, nữ, (SN 1998), là lao động tự do, cư trú tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. BN M.T.H mới sinh con được 2.5 tháng. Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trong thời gian qua chỉ ở tại gia đình chăm con nhỏ, không đi đâu.

Trong thời gian mang thai M.T.H có đi khám khai (lúc thai được 3 tháng) tại phòng khám BS Thành (không nhớ thời gian khám). Từ trưa ngày 30/4/2021 công dân M.T.H, đi xuống TTYT huyện kiểm tra thai và xin nhập viện để sinh con.

Mẹ và con 2,5 tháng tuổi dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguyên nhân-1
Cơ quan chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, tổ chức cách ly theo quy định.

Đến sáng ngày 05/5/2021, chị M.T.H, được khoa CSSKSS làm thủ tục xuất viện về nhà. Trong thời gian nghỉ sinh để chăm sóc con, chị M.T.H, không đi đâu, chỉ tiếp xúc với chồng và mẹ đẻ. Lúc 12h ngày 12/7/2021 chị M.T.H, có biểu hiện ớn lạnh trong người, không sốt, không ho, không mệt, không khó thở và chưa uống thuốc gì.

Lúc 11h ngày 13/7/2021 chị M.T.H, đi cùng chồng, mẹ chồng đưa con cùng đi khám bệnh tại TTYT huyện, quá trình sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả 3 lần dương tính với virus SARS-CoV-2, xét nghiệm RT - PCR có kết quả dương tính.

Trường hợp thứ hai: BN C.T.B.N. (SN 2021), là con của BN M.T.H. Lúc 11h ngày 13/7/2021 C.T.B.N, được bố, mẹ đưa đi khám bệnh tại TTYT huyện, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ ba: BN C.T.L, nữ, (SN 1979), là mẹ chồng của BN M.T.H. Trong thời gian qua BN C.T.L, chỉ ở nhà, đi làm rẫy, không đi đâu và không tiếp xúc với người đi từ vùng dịch trở về địa phương. Khoảng 3 ngày trước BN có biểu hiện sốt nhẹ, ho , không mệt mỏi, không khó thở và được điều dưỡng X.V.L Trạm Y tế xã Bảo Thắng, đến kê đơn thuốc và chuyền dịch tại nhà.

Lúc 11h ngày 13/7/2021 BN C.T.L đi cùng con trai, con dâu đến TTYT huyện khám bệnh, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả 3 lần dương tính với virus SARS-CoV-2, xét nghiệm RT - PCR có kết quả dương tính.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/me-va-con-25-thang-tuoi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-chua-ro-nguyen-nhan-161211407081240757.htm

Covid-19 Nghệ An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.