Mẹo chữa đầy bụng nhanh nhất

Tiệc ăn uống cũng gia đình và bạn bè trong những ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong dịp nghỉ lễ lớn nhất hàng năm này.

Tiệc ăn uống cũng gia đình và bạn bè trong những ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong dịp nghỉ lễ lớn nhất hàng năm này.

Bữa cơm Tết đoàn viên với đa dạng các món ăn như canh măng nấu thịt, nem rán, gà luộc, già chả, thịt nấu đông... luôn là niềm cảm hứng nấu nướng của các bà nội trợ. Nhưng cũng chính những món ăn Tết thơm ngon, béo ngậy nhiều dinh dưỡng này cùng nhiều món mứt Tết ngọt, nước uống có ga có cồn cùng thuốc lá... lại là nguyên nhân khiến axit dịch vị dạ dày tăng tiết, khiến nhiều người bị đầy bụng, chướng hơi trong dịp lễ này.

Bạn có thể đến gặp bác sĩ để được khám và kê đơn thuốc. Nhưng đây là điều nhiều người không muốn làm trong những ngày đầu năm mới. Bạn có thể giảm đầy bụng bằng nhiều cách khác nhau nhưng những mẹo đơn giản dưới đây là những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

 

Nếu tình trạng đầy hơi, chướng bụng xảy ra, bạn có thể khắc phục bằng các cách sau:

- Uống trà gừng nóng, từng ngụm nhỏ.

- Uống nước chanh gừng, gồm nước ấm pha với một thìa mật ong, hai thìa nước cốt chanh và vài lát gừng.

- Ăn vài lát gừng tươi chấm muối.

- Uống trà nóng pha vài giọt tinh dầu bạc hà; hoặc ăn vài nhánh bạc hà tươi.


 

- Xoa nhẹ nhàng vùng bụng, thoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới rồi quay lại.

- Dùng túi chườm ở vùng bụng và bẹ sườn phải hoặc dùng khăn nóng để chườm.

- Trộn lẫn soda với nước theo tỷ lệ bằng nhau và dùng để uống mỗi khi bạn có biểu hiện đầy bụng, khó tiêu.

- Nước ép cà rốt: khi bị đầy bụng, bạn có thể uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn.

 Theo Vntinnhanh




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.