Mẹo làm dịu cơn đau rát họng sau đêm cổ vũ bóng đá

Suốt trận đấu và sau khi đội tuyển U23 chiến thắng, cổ động viên Việt Nam liên tục hét lớn, cổ vũ. Điều đó khiến nhiều người bị đau họng, khản tiếng.

Suốt trận đấu và sau khi đội tuyển U23 chiến thắng, cổ động viên Việt Nam liên tục hét lớn, cổ vũ. Điều đó khiến nhiều người bị đau họng, khản tiếng.


Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam chiều 23/1 với tấm vé vào đêm chung kết đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam vỡ òa cảm xúc. Không chỉ cổ vũ cho đội tuyển khi trận đấu diễn ra, suốt đêm qua, đường phố vẫn đông nghịt các cổ động viên. Điều đó khiến nhiều người gặp phải hiện tượng đau họng, khản tiếng.

Bác sĩ Nguyễn Minh Đức, khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) khuyến cáo khi chúng ta la hét, dây thanh âm bị căng ra, nóng lên dẫn đến viêm đau họng, khản tiếng, viêm phế quản, ho, có đờm.

Meo lam diu con dau rat hong sau dem co vu bong da hinh anh 1

Cổ động viên bị đau họng, khản tiếng sau chiến thắng lịch sử.


Bác sĩ hướng dẫn 4 cách tự nhiên, có thể giảm đau nhanh các triệu chứng đau rát họng trên sau đêm cổ vũ:

Nước muối điều trị ngứa cổ họng hiệu quả

Phương pháp tự nhiên này giúp bạn khỏi ngứa cổ họng, giảm ho khan. Muối có thể giúp diệt khuẩn, vì vậy, khi bạn súc miệng bằng nước muối có thể giảm đau cổ họng và chống được nhiễm trùng. Hãy lấy muối pha với nước ấm loãng để súc miệng một ngày 3 lần, mỗi lần 30 giây để giảm thiểu tình trạng bệnh nhanh chóng.

Trị bệnh bằng trà chanh mật ong


Mật ong có chứa nhiều vitamin giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng hiệu quả. Chanh giúp màng nhầy trong cổ họng co lại, tan đờm. Vì vậy, thức uống này giúp bạn giảm ho, ngứa cổ họng.

Cách làm: Pha mật ong với một cốc trà nóng, và một nửa quả chanh vắt.

Gãi tai làm giảm ngứa cổ họng

Khi xuất hiện triệu chứng ngứa cổ họng, bạn có thể xử trí nhanh bằng cách gãi vào tai. Khi các dây thần kinh ở tai bị kích thích, nó sẽ tạo ra một số cơn co thắt trong cổ họng, giảm triệu chứng ngứa.

Ngậm tỏi sống

Tỏi có chứa rất nhiều allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn. Để giảm cảm giác đau rát, ngứa cổ họng, bạn có thể ngậm tỏi sống trong khoảng 5-10 phút.

Ngoài ra, bác sĩ Đức lưu ý khi bị viêm họng, tuyệt đối không uống nước lạnh, hút thuốc, uống rượu và các đồ quá nóng. Để tránh đau họng, khản tiếng khi cổ vũ bóng đá trận chung kết, chuyên gia khuyên người dân có thể áp dụng mẹo nhỏ sau:

- Ăn chanh, mơ muối hàng ngày, sau khi cổ vũ.

- Nhai đinh hương hoặc húng quế vào sáng sớm.

- Uống nước gừng pha cùng mật ong.

- Uống nhiều nước và tăng cường các thực phẩm tự nhiên chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

- Tuyệt đối không để họng khô.

Theo Zing

cổ động viên

mẹo

U23 Việt Nam

cổ vũ bóng đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.