Mỗi ngày ăn một quả táo ta cả mùa đông không cần tới thuốc

Táo ta là loại quả được nhiều người ưa chuộng, nhưng ít ai biết nó mang tới những công dụng thần kỳ cho sức khỏe.

Táo ta là loại quả được nhiều người ưa chuộng, nhưng ít ai biết nó mang tới những công dụng thần kỳ cho sức khỏe.

Táo ta đang vào mùa, không khó để bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của quả táo ta, bởi vào dịp này táo ta xuất hiện rất nhiều trên những gánh hàng rong ngoài phố. Các bà nội trợ hãy mua cho mình và cả gia đình những quả táo ta ngon ngọt không chỉ để dùng để tráng miệng mà còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.

Táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống ô xy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da. Trong táo ta, lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong quả quýt, trong cam, có tác dụng chống các biểu hiện trầm cảm, mệt mỏi, và dễ cáu gắt và mất ngủ.

lợi ích của táo ta
Táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng.

Chữa cảm cúm

Nước ép tươi của quả táo, thêm một nhúm nhỏ bột hạt tiêu, uống một lần trong ngày sẽ ngăn ngừa được chứng cảm lạnh.

Giàu chất oxy hóa

Cứ 100 gr táo ta sẽ có khoảng 400 - 600 vitamin C, cao hơn 7 đến 10 lần lượng vitamin C có trong quả cam, quýt. Lượng vitamin C của táo ta còn cao hơn khoảng 100 lần so với táo đỏ của Trung Quốc. Vì thế, táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống ô xy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, nước ép trái táo ta có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các khối u gây hại cho tế bào máu có thể dẫn đến bệnh bạch cầu. Đó là vì, táo ta chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Trong táo ta, lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong quả quýt, trong cam, có tác dụng chống các biểu hiện trầm cảm, mệt mỏi, và dễ cáu gắt và mất ngủ. Chữa chứng suy giảm trí nhớ: một nắm quả táo đun trong 1/2 lít nước cho cạn còn khoảng 250ml, thêm ít mật ong hoặc đường cho vừa ngọt và uống mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Giúp xương chắc khỏe

Các nhà khoa học cho biết, một lượng dưỡng chất đáng kể trong quả táo ta như canxi, magiê và phốt pho sẽ giúp cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn.

Bệnh đường miệng

Nghiền lá tươi và đun lấy dịch chiết, thêm tí muối rồi ngậm súc miệng, ngừa viêm họng, làm sạch khí quản, chữa viêm nhiễm hầu họng .

Tốt cho hệ tiêu hóa

Táo ta còn chứa a-xít chlorogenic có khả năng loại bỏ a-xít oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa. Vì thế, ăn táo ta còn làm tăng cảm giác ngon miệng và ngăn ngừa chứng táo bón.

Theo Khỏe & Đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.