Mỗi ngày cho trẻ ăn một ít đậu phộng trước khi đi ngủ, lợi ích khiến cha mẹ kinh ngạc

Đậu phộng là một thực phẩm tương đối phổ biến, đặc biệt đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cao, đậu phộng non luộc chín ăn rất ngon...

Đậu phộng là một thực phẩm tương đối phổ biến, đặc biệt đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cao, đậu phộng non luộc chín ăn rất ngon. Đậu phộng già sau khi phơi khô, bảo quản trong lọ, có thể làm các món kho, nấu cháo, nấu xôi lạc…

Thực tế, nhiều bậc cha mẹ không biết, mỗi ngày trước khi đi ngủ, cho trẻ ăn một chút đậu phộng sẽ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ.

1. Giúp trẻ cải thiện trí nhớ

Mỗi ngày cho trẻ ăn một ít đậu phộng trước khi đi ngủ, lợi ích khiến cha mẹ kinh ngạc-1

Nếu trí nhớ của trẻ không tốt, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến học tập và sinh hoạt hàng ngày. Trong đậu phộng có chứa hơn 10 loại axit amin, đặc biệt là lysine có thể giúp trẻ cải thiện trí thông minh, trong khi đó axit glutamic và axit aspartic có thể thúc đẩy sự phát triển tế bào não ở trẻ em, ngay cả đối với người già cũng rất thích hợp để ăn đậu phộng. Vì các chất dinh dưỡng có trong đậu phộng có thể cải thiện trí nhớ, nên những người thường xuyên bị áp lực về công việc và những người thường xuyên phải sử dụng bộ não quá mức, đậu phộng cũng là món ăn nhẹ tốt.

2. Điều chỉnh tâm trạng của trẻ

Trẻ em học ở trường thực sự rất căng thẳng, bình thường về nhà phải làm rất nhiều bài tập khiến trẻ đi ngủ muộn, hôm sau phải thức dậy sớm để đến trường. Nếu tinh thần của trẻ không tốt, học trên lớp rất dễ bị ngủ gật, dưới áp lực của giáo viên, trẻ dễ bị chán nản, đặc biệt là những trẻ có sức đề kháng thấp, càng không thể chịu đựng được.

Để điều tiết cảm xúc của chúng ta thì không thể thiếu serotonin, và tryptophan là thành phần thiết yếu của quá trình tổng hợp serotonin. Trong khi đậu phộng có chứa tryptophan, có thể tổng hợp serotonin, sẽ làm giảm tâm trạng chán nản.

3. Giúp xương trẻ phát triển tốt hơn

Mỗi ngày cho trẻ ăn một ít đậu phộng trước khi đi ngủ, lợi ích khiến cha mẹ kinh ngạc-2

Vấn đề về chiều cao của trẻ luôn là mối quan tâm của các bậc cha mẹ, hàm lượng canxi trong đậu phộng rất cao. Đối với quá trình phát triển của trẻ, nếu cho trẻ ăn đậu phộng luộc rất có lợi cho sự phát triển xương, giúp trẻ phát triển chiều cao rất tốt.

Đậu phộng có lợi đối với trẻ, vậy đậu phộng có lợi cho người trưởng thành hay không?

1. Axit linoleic có trong đậu phộng có thể phân hủy cholesterol trong cơ thể người, sau khi phân hủy thành axit mật và sau lại bài tiết ra ngoài cơ thể. Điều này có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và xơ cứng động mạch.

2. Rất nhiều phụ nữ sẽ bị rụng tóc sau khi sinh, các vitamin C và vitamin loại B có trong đậu phộng có thể giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh trở lại. Những người muốn ngăn ngừa rụng tóc cũng có thể ăn nhiều đậu phộng.

3. Hàm lượng kẽm trong đậu phộng cũng rất cao và kẽm có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của não bộ. Nó cũng có tác dụng kích thích các tế bào não, đồng thời có tác dụng trì hoãn sự lão hóa.

Không phải ai cũng có thể ăn đậu phộng. Nếu đó là bệnh nhân gút, loét dạ dày, viêm dạ dày mãn tính hoặc bệnh nhân tiểu đường, không phù hợp để ăn đậu phộng.

Nhiều người sau khi rang nhân đậu phộng sẽ xát vở bên ngoài và bỏ đi. Thực tể lớpc vỏ mỏng của đậu phộng vẫn có thể ăn được và dinh dường vô cùng tốt, có tác dụng cầm máu, đặc biệt phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, vỏ đậu phông có thể giúp nuôi dưỡng máu rất tốt.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn đậu phộng không nên bỏ qua

1. Khi trẻ ăn đậu phộng trước khi đi ngủ, nhất định cha mẹ phải quan sát, đảm bảo trẻ đã nhai và nuốt đậu phộng, đặc biệt khi ăn không để trẻ nằm, nếu chẳng may hạt đậu phộng còn ở trong miệng khi trẻ ngủ thì vô cùng nguy hiểm.

Mỗi ngày cho trẻ ăn một ít đậu phộng trước khi đi ngủ, lợi ích khiến cha mẹ kinh ngạc-3

2. Khi một đứa trẻ ăn đậu phộng, nếu không cẩn thận sẽ bị hóc đậu phộng trong khí quản, gây tắc đường thở, do đó không được để trẻ cầm hạt đậu phộng để chơi.

3. Mặc dù ăn đậu phộng trước khi đi ngủ, có rất nhiều lợi ích, nhưng không nên cho trẻ ăn quá nhiều. Cho dù đó là loại thực phẩm nào, ăn với lượng phù hợp là tốt nhất. Ăn quá nhiều đậu phộng trước khi đi ngủ là không tốt cho tiêu hóa.

 

 

Theo Khám phá


Bài thuốc quanh ta

lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.