Mỗi ngày một cốc nước ép dưa chuột trộn cùng 2 thứ giúp trắng da, thải mỡ nhanh

Dùng đều đồ uống này từ dưa chuột, bạn sẽ có làn da trắng trẻo và vóc dáng thon gọn hơn vào mùa hè này.

Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm rất được ưa chuộng vào mùa hè. Với vị ngọt mát, dễ ăn, nó trở thành thứ quả chống ngán trên mâm cơm những ngày oi nắng. Đặc biệt, dưa chuột có khả năng cấp nước cực tốt.

Theo Medicalnewstoday, 120g dưa chuột chứa 114g nước. Chúng cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp hai chất điện giải kali và magie. Ăn nhẹ bằng dưa chuột sẽ cung cấp đủ nước hoặc dùng cùng sữa chua, bạn sẽ nhanh chóng có được một món ăn giải nhiệt và giàu protein.

Mỗi ngày một cốc nước ép dưa chuột trộn cùng 2 thứ giúp trắng da, thải mỡ nhanh-1
Nước ép dưa chuột đem lại nhiều công dụng sức khỏe.

Đặc biệt, dưa chuột kết hợp cùng 2 loại quả sau sẽ giúp trắng da, thải mỡ nhanh, phụ nữ ai cũng thích dùng vào mùa hè.

Mỗi ngày một cốc nước ép dưa chuột trộn cùng 2 thứ giúp trắng da, thải mỡ nhanh

Đó là dùng nước ép dưa chuột trộn với nước ép kiwi và chanh tươi. Để có món đồ uống giúp trắng da, thải mỡ nhanh từ dưa chuột, bạn cần:

Nguyên liệu

- 1 quả dưa chuột.

- 1 quả kiwi.

- Nửa quả chanh

Cách làm

- Dưa chuột và kiwi rửa sạch, gọt bỏ vỏ. Tuy nhiên, bạn có thể giữ lại cả vỏ để ép lấy nước nếu chắc chắn sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Sau đó vắt thêm chanh vào, khuấy đều và thưởng thức.

Mỗi ngày một cốc nước ép dưa chuột trộn cùng 2 thứ giúp trắng da, thải mỡ nhanh-2

Vì sao uống nước ép dưa chuột cùng kiwi và chanh lại giúp làm trắng da, thải mỡ nhanh?

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy, dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề. Dưa chuột cũng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên nổi tiếng, có thể giúp bạn bảo vệ bàng quang, thận và gan.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, dưa chuột nhiều nước, cấp nước giúp đẹp da. Đặc biệt, loại quả này rất giàu vitamin C nên giúp tăng sinh collagen hiệu quả cho da căng mịn, trắng trẻo. Chúng cũng không chứa calo nên rất thích hợp để giảm cân.

Mỗi ngày một cốc nước ép dưa chuột trộn cùng 2 thứ giúp trắng da, thải mỡ nhanh-3

Nước ép kiwi cũng vô cùng đáng gờm để làm trắng da, thải mỡ thừa trong cơ thể. Theo Healthline, vỏ kiwi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, nhất là chất xơ, folate. Đặc biệt, nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa, nhất là vitamin C, E không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tăng sinh collagen, cho làn da luôn trắng trẻo, mịn màng.

Kiwi cũng giàu chất xơ, có thể giúp thúc đẩy nhu động ruột và quá trình tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, loại quả này còn chứa pectin - chất đóng vai trò bôi trơn ruột. Đồng thời, nó có thể khống chế hấp thu chất béo đi vào cơ thể, loại bỏ chất thải còn sót lại trong ruột, rất tốt cho việc đại tiện.

Riêng nước chanh, từ lâu đã được sử dụng như một kinh nghiệm để dưỡng trắng da từ bên trong lẫn bên ngoài, đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ bụng rất hiệu quả. 

Nguyên nhân bởi chanh có tính kháng khuẩn, giàu chất chống oxy hóa, nhất là vitamin C. Dùng đều còn làm giảm lượng hắc tố melanin, đồng thời tẩy tế bào chết, thúc đẩy sản xuất nhanh những tế bào da non trẻ. Thêm vào đó, axit citric dồi dào trong nước chanh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy giảm cân nhanh.

Mỗi ngày một cốc nước ép dưa chuột trộn cùng 2 thứ giúp trắng da, thải mỡ nhanh-4

Khi kết hợp dưa chuột cùng kiwi và chanh tươi, bạn có ngay món đồ uống làm trắng da, thải mỡ thừa nhanh hơn. Chị em muốn có làn da trắng trẻo cùng thân hình thon gọn hơn vào mùa hè không nên bỏ qua loại nước uống hấp dẫn này.

Lưu ý uống nước ép dưa chuột cùng kiwi và chanh để tránh gây hại sức khỏe

- Sử dụng đồ uống sau khi ăn sáng để tăng tốc giảm cân tốt nhất.

- Tuyệt đối không dùng nước ép khi bụng rỗng vì sẽ gây hại dạ dày.

- Đối tượng không nên sử dụng dưa chuột cũng như món đồ uống này: Người bị đầy bụng, lạnh bụng, bệnh nhân dạ dày, người mắc bệnh thận, hay bị ngộ độc thực phẩm. Phụ nữ mang thai cũng không dùng thường xuyên tránh ảnh hưởng sức khỏe.

- Khi dùng dưa chuột nên cắt bỏ phần đầu vì vị đắng hay tích tụ ở đây, ăn vào dễ gây kích thích dạ dày.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/moi-ngay-mot-coc-nuoc-ep-dua-chuot-tron-cung-2-thu-giup-trang-da-thai-mo-nhanh-222022176132933748.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe

Thải độc

dưa chuột

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.