Một bệnh nhân Covid-19 nặng "không kém so với phi công người Anh" được đưa từ An Giang về TP.HCM điều trị

Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân Covid-19 số 2983 nặng không kém so với bệnh nhân 91 (phi công người Anh).

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tối qua thông tin trên Tuổi trẻ online, nơi đây đang điều trị tích cực cho bệnh nhân Covid-19 số 2983 (N.T.K.P., nữ, 65 tuổi), sau hơn 3 ngày ca này từ Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang được chuyển đến theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Theo nguồn trên, kết quả chụp CT-Scan ngực của bệnh nhân 2983 ghi nhận tình trạng tràn khí màng phổi phải, nhu mô phổi chỉ còn khả năng hoạt động 10-20%, nhiều kén khí dọa bể. Các bác sĩ đánh giá ca bệnh này nặng không kém so với bệnh nhân 91 (phi công người Anh).

Theo thuật lại của tờ Người lao động, Tiểu ban điều trị Covid-19 của Bộ Y tế đã hội chẩn và đánh giá là BN2983 là ca nặng, cần sự hỗ trợ của bệnh viện tuyến trên trong việc can thiệp hồi sức chuyên sâu mới có thể cứu sống bệnh nhân.

Đội phản ứng nhanh khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang trong đêm 12/5, để tiếp cận bệnh nhân, đưa về TP.HCM. Thời điểm đó, Đội đánh giá tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch nên đặt nội khí quản, thở máy xâm lấn, thiết lập đường truyền tĩnh mạch trung tâm, giữ vững dấu hiệu sinh tồn cho bệnh nhân.

BN2983 được chuyển an toàn đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM rạng sáng 13/5. Ngày trong ngày này ca bệnh được chỉ định VV-ECMO (hỗ trợ hô hấp tuần hoàn ngoài cơ thể).

Nguồn trên cho hay, bệnh nhân vẫn còn tiên lượng rất nặng và nguy kịch, cần tiếp tục được hỗ trợ hồi sức hô hấp tuần hoàn trong thời gian dài.

Bệnh nhân 2983 và chồng là BN2984 nhập cảnh qua Cửa khẩu Long Bình và đã được cách ly ngay khi nhập cảnh tại tỉnh An Giang. Kết quả xét nghiệm ngày 3/5 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mot-benh-nhan-covid-19-nang-khong-kem-so-voi-phi-cong-nguoi-anh-duoc-dua-tu-an-giang-ve-tphcm-dieu-tri-161211605051559449.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.