Một lần vẫn chưa chừa, Hải Băng tiếp tục "vỡ kế hoạch", bầu 8 tuần sau sinh mổ 3 tháng

Nữ ca sĩ rơi vào trạng thái "tiến thoái lưỡng nan" khi chọn bỏ thai hay giữ thai đều tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Nữ ca sĩ rơi vào trạng thái "tiến thoái lưỡng nan" khi chọn bỏ thai hay giữ thai đều tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Hải Băng - Thành Đạt là cặp đôi hạnh phúc mới đang được nhiều người yêu thích trong showbiz Việt. Kết hôn từ tháng 7/2017 nhưng đến nay cặp đã có 2 con chung cực đáng yêu, kháu khỉnh.

Được biết, Hải Băng có bầu lần 2 là do "vỡ kế hoạch", khi con gái đầu lòng mới 11 tháng tuổi, cô đã mang bầu 4 tháng. Thời điểm đó, Hải Băng khiến nhiều người lo lắng bởi mang thai sớm sau sinh mổ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. May mắn thay, nữ ca sĩ đã trải qua thai kỳ suôn sẻ và hạ sinh con trai khỏe mạnh vào ngày 18/7 vừa qua.

Một lần vẫn chưa chừa, Hải Băng tiếp tục vỡ kế hoạch, bầu 8 tuần sau sinh mổ 3 tháng-1

Hải Băng "vỡ kế hoạch" lần 1, trong tiệc sinh nhật con gái đầu lòng đã bầu gần 6 tháng.

Vậy nhưng có vẻ Hải Băng vẫn chưa rút kinh nghiệm. Gần đây, trên trang cá nhân, cô chia sẻ tin sốc rằng mình đang mang bầu 8 tuần sau khi sinh mổ bé thứ 2 được 3 tháng.

Cô viết: "Sinh Koi xong tôi bị ứa dịch trong lòng tử cung nên đúng lịch hẹn sau 3 tháng tôi phải đến khám lại, kiểm tra vết mổ. 3 tháng 16 ngày, tôi đến bệnh viện khám, bác sĩ siêu âm cho tôi nói em đã có thai 8 tuần, đã có tim thai.

Mọi thứ trước mắt tôi như tối đen lại, nghe đến có tim thai, tôi trống rỗng không biết phải làm thế nào. Tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy đến nữa. Câu đầu tiên tôi hỏi bác sĩ là tôi có giữ thai được không. Đó là bởi tôi cũng đã nghe cảnh báo rằng sinh mổ liên tục như tôi rất nguy hiểm".

Một lần vẫn chưa chừa, Hải Băng tiếp tục vỡ kế hoạch, bầu 8 tuần sau sinh mổ 3 tháng-2

Cô mới sinh mổ lần 2 hồi tháng 7 nhưng đến nay lại phát hiện mang bầu 8 tuần.

Sau khi nghe Hải Băng trình bày, bác sĩ nói với cô rằng thai không giữ được do vết mổ chưa lành nên nguy cơ nguy hiểm cho mẹ rất cao. Vậy nhưng cô vẫn được khuyên khám lại để được tư vấn thêm.

Trước khi vào phòng khám, Hải Băng lập tức nhắn tin thông báo tình hình cho chồng. "Anh cũng chẳng biết khuyên hay an ủi tôi thế nào. Anh chỉ nói mẹ cứ suy nghĩ đi, mọi thứ để mẹ quyết định, ba ủng hộ hết", Hải Băng kể lại phản ứng của Thành Đạt.

Nặng nề bước chân vào phòng khám, Hải Băng tiếp tục được nghe lời khuyên nên bỏ thai của bác sĩ. Sinh mổ lần thứ 3 lại sinh quá dày, nữ ca sĩ sẽ đối mặt với nguy cơ nguy hiểm nhất là nứt, vỡ tử cung,... bởi ở 2 lần sinh trước, trên cổ tử cung cô đã có một vết sẹo. Nếu vết sẹo nứt hay vỡ ra khi mang bầu, tính mạng của cả 2 mẹ con cô đều bị đe dọa.

"Tôi ngậm ngùi chẳng nói thêm được gì, cảm giác tội lỗi ập đến khi bác sĩ thông báo sẽ làm hồ sơ để chuyển tôi sang phòng phẫu thuật bỏ thai. Tôi ngồi chết lặng ở ngoài cả 30 phút mới dám bước vào. Bác sĩ và hộ lý thấy tôi hoang mang thì ân cần chia sẻ. Tôi vẫn cố hỏi thêm bác sĩ ơi em giữ thai được không, nguy cơ nguy hiểm là bao nhiêu phần trăm. Vì vậy bác sĩ nói tôi đợi thêm để họ hội chẩn", Hải Băng kể tiếp.

Một lần vẫn chưa chừa, Hải Băng tiếp tục vỡ kế hoạch, bầu 8 tuần sau sinh mổ 3 tháng-3

Dù biết phải đối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng nữ ca sĩ lựa chọn cố gắng giữ con.

Kết quả hội cho thấy dù giữ thai hay bỏ thai trong thời điểm này, Hải Băng đều có thể gặp nguy hiểm bởi vết mổ cũ chưa lành. Sau khi đắn đó suy nghĩ, bà xã Thành Đạt quyết định sẽ giữ thai. Tay cô run run kí vào tờ giấy cam kết đã nghe tư vấn của bác sĩ, đồng ý giữ thai dù hiểu rõ nguy cơ băng huyết, vỡ tử cung hoặc phải cắt bỏ tử cung.

Sau đó, cô tiếp tục tham khảo ý kiến của nhiều bác sĩ khác, ai cũng chỉ có thể cho Hải Băng lời khuyên rằng làm thế nào cũng là nguy hiểm, nếu đã quyết định giữ con thì họ sẽ cố gắng giúp đỡ cô. Vì vậy, Hải Băng quyết định bất chấp mọi nguy hiểm để giữ con.

Nữ ca sĩ tiếp tục trải lòng: "Biết là con đường để mẹ con tôi gặp mặt sẽ không phải dễ dàng nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể. Ngoài việc mạnh mẽ cười tươi thì bây giờ mọi thứ cứ thuận ý trời. Việc này đúng là nằm ngoài dự tính của vợ chồng tôi. Sẽ có người nói tôi khùng hoặc điên vì không biết suy nghĩ. Nhưng tôi, vì thật tâm tôi chỉ mong có 2 đứa vui nhà vui cửa, và cũng đủ sức để lo cho con chứ chẳng mong con đàn cháu đống. Vì tôi muốn con tôi sẽ đầy đủ và hạnh phúc, không thiếu thốn. Nhưng bây giờ thì coi như thêm thử thách với vợ chồng tôi. Tôi chỉ mong rằng có thật nhiều sức khoẻ để lo cho các con. Hi vọng sẽ mẹ tròn con vuông".

Một lần vẫn chưa chừa, Hải Băng tiếp tục vỡ kế hoạch, bầu 8 tuần sau sinh mổ 3 tháng-4

Hải Băng cho biết ông xã ủng hộ mọi quyết định của cô.

Bên dưới bài đăng của nữ ca sĩ, nhiều bạn bè, người hâm mộ đều động viên, an ủi Hải Băng cũng như cầu nguyện cho hai mẹ con cô được bình an, khỏe mạnh.

Theo Khám phá


Hải Băng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.