Một nam sinh hôn mê vì nuốt phải tinh dầu thuốc lá điện tử

Theo thông tin từ Bệnh viện 199 (Bộ Công an), mới đây, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân nam, 16 tuổi, bị hôn mê vì sử dụng tinh dầu thuốc lá điện tử.

Một nam sinh hôn mê vì nuốt phải tinh dầu thuốc lá điện tử-1

Bệnh nhân là L.H.T.A, 16 tuổi, trú tại Sơn Trà, Đà Nẵng. Bệnh nhân được đưa đến khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng lơ mơ về thần kinh, nói nhảm, kêu la không rõ mình nói gì, tê toàn thân, tay chân có dấu hiệu co rút. Bước đầu các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân ngộ độc chất kích thích tác động lên hệ thần kinh gây ức chế.

Bệnh nhân được xử trí thở oxy đảm bảo hô hấp, gắn monitor theo dõi huyết động liên tục, an thần giãn cơ, đặt đường truyền, xét nghiệm các tiền chất gây nghiệ. Sau 1 giờ lưu tại khoa Cấp cứu, bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực chống độc theo dõi và điều trị.

Theo lời kể của giáo viên, nam sinh có biểu hiện lơ mơ, tê toàn thân sau khi được bạn cho uống thuốc không rõ loại. Sau đó, nam sinh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 199.

Một nam sinh hôn mê vì nuốt phải tinh dầu thuốc lá điện tử-2
Thuốc lá điện tử. Ảnh minh họa

Bác sĩ Đỗ Văn Tá – Khoa khám bệnh - Cấp cứu cho biết, sau quá trình tìm hiểu thì nguyên nhân được xác định là do bệnh nhân nuốt phải tinh dầu thuốc lá điện tử nên dẫn đến các biểu hiện trên. Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng ổn định.

Thuốc lá điện tử hầu hết đều chứa nicotin, có thể gây hại cho não bộ của các bạn trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên. Thêm vào đó, phơi nhiễm nicotin cấp tính có tác hại rất lớn, đã có trường hợp trẻ em và người lớn bị ngộ độc khi nuốt, hít hay bị văng dịch lỏng trong thuốc lá điện tử vào mắt hoặc dính trên da.

Các chuyên gia vẫn đang nghiên cứu về tác hại của thuốc lá điện tử và liệu chúng có giúp ích cho quá trình cai thuốc lá truyền thống hay không, khi mà số lượng người trẻ tuổi sử dụng thuốc lá điện tử ngày một tăng, thậm chí ở học sinh trung học và trung học phổ thông.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình, các bạn trẻ không nên sử dụng thuốc lá điện tử nói riêng và chất kích thích nói chung dù chỉ một lần.

Theo Pháp luật và bạn đọc 


hôn mê

thuốc lá điện tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.