Một người từ miền Nam về Hà Nội nghi mắc COVID-19, phong tỏa 1 chung cư

Người đàn ông từ Bà Rịa - Vũng Tàu về Hà Nội, sống ở toà HH01, chung cư 87 Lĩnh Nam có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 16/10, lãnh đạo UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn phường vừa ghi nhận trường hợp nghi mắc COVID-19.

Người đàn ông là N.T.T. (SN 1982), làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu, mới quay lại Hà Nội và sống một mình tại căn hộ tầng 12, sảnh A, toà HH01, chung cư New Horizon City (87 Lĩnh Nam).

Một người từ miền Nam về Hà Nội nghi mắc COVID-19, phong tỏa 1 chung cư-1
Chung cư New Horizon City tạm thời bị phong tỏa

Tối 15/10, anh T. được lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ kết quả khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Chính quyền địa phương cùng ban quản lý chung cư New Horizon City yêu cầu toàn bộ cư dân toà HH01 tạm thời không ra toà nhà, giữ khoảng cách. 

"Người đàn ông trên đã được tiêm vaccine, khi đi test có đeo khẩu trang và mặc áo mưa. Chúng tôi đã truy vết với những trường hợp tiếp xúc gần, đến trưa nay có kết quả khẳng định, nếu người này mắc COVID phường sẽ có phương án chống dịch tiếp theo", lãnh đạo UBND phường Mai Động nói với VTC.

Ngay khi có tin báo, cơ quan chức năng chăng dây, đặt biển "khu vực cách ly y tế" tại sảnh toà HH1A, người dân được yêu cầu không rời khỏi toà nhà cho đến khi có thông báo mới. Công an phường bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự. Việc giao nhận hàng được tiến hành nghiêm ngặt, tuân thủ quy định của Bộ Y tế.

Hôm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đánh giá, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thành phố thuộc cấp độ 1 của dịch, tức vùng xanh - trạng thái bình thường mới. Hà Nội đã dừng kiểm tra người và phương tiện ra vào 22 cửa ngõ Thủ đô từ ngày 14/10, duy trì lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự giao thông.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng 4.079 ca Covid-19, trong đó 1.606 ca ngoài cộng đồnh và 2.473 người đã được cách ly.

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/mot-nguoi-tu-mien-nam-ve-ha-noi-nghi-mac-covid19-phong-toa-1-chung-cu-n-281426.html?fbclid=IwAR2z6HYkDyoMHGEaoeZPXYm41uMTrd2_QWtoi7xQbFmo8HRpGaI_KDuu-s8

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.