Một nhân viên y tế ở Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2

Nữ nhân viên 26 tuổi ở Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng có 3 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 22/2, theo Sở Y tế Hải Phòng ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn là Đ.T.P., 26 tuổi, trú xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 (xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế). Ngày 21/2, Đại học Y Hà Nội xét nghiệm lần 2 cũng cho kết quả tương tự. Sau đó, đơn vị này gửi mẫu cho Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính vào lúc 5h ngày 22/2.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bệnh nhân Đ.T.P. làm nhiệm vụ tiếp đón, phân luồng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng. Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh hô hấp.

Một nhân viên y tế ở Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2-1
Hải Phòng kiểm soát hàng hóa, công dân đến từ Hải Dương. Ảnh: Thạch Thảo.

Qua rà soát, bước đầu cơ quan chức năng xác định có 11 F1 liên quan trường hợp này. Sáng nay, UBND TP Hải Phòng đã có cuộc họp khẩn với liên ngành sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân này.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo Huyện ủy Thủy Nguyên cho biết ngành chức năng đang tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn quê của bệnh nhân và khẩn trưởng điều tra, truy vết.

Tính từ ngày 27/1 đến đến nay, Hải Phòng ghi nhận một ca mắc Covid-19, quê Hải Dương, phát hiện tại Bệnh viện Trẻ em. Sau đó, bệnh nhân này sau được chuyển về Bệnh viện dã chiến số 1, TP Chí Linh, Hải Dương.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-nhan-vien-y-te-o-hai-phong-duong-tinh-voi-sars-cov-2-post1186015.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.