Một nhóm nữ sinh 21 tuổi cùng lúc phát hiện mọc nhiều nốt mụn li ti trên cổ, hóa ra nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động khi ở chung

Trong khi tắm, Tiểu Lộ bất ngờ phát hiện trên cổ mình có một đám mụn nhỏ, không đau cũng không ngứa. Cô cũng không ngờ, đó lại là mụn cóc sinh dục do nhiễm virus HPV.

Tiểu Lộ hiện đang là sinh viên tại một trường đại học ở Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc). Phòng ký túc xá của cô có 5 người, đều là sinh viên năm 3, sống chung từ khi nhập học nên tình cảm rất tốt, chẳng khác nào chị em trong nhà.

Cách đây khoảng 1 tuần, khi tắm Tiểu Lộ bỗng sờ thấy trên cổ mình có vài hạt cứng li ti. Vì phòng tắm không có gương nên khi tắm xong, cô ra ngoài nhờ 1 cô bạn cùng phòng xem giúp. Cô bạn nói nhìn giống như bị dị ứng thời tiết hơn là côn trùng đốt. Loay hoay soi gương 1 lúc, Tiểu Lộ cũng cảm thấy như vậy nên đến hiệu thuốc mua thuốc về bôi.

Ba ngày sau, trong lúc cả phòng chuẩn bị đi ngủ thì cô bạn đó nói rằng cô ấy bị lây dị ứng từ Tiểu Lộ, cổ cũng mới mọc vài nốt mụn. Ngay lập tức, 2 cô bạn khác cũng lên tiếng, nói rằng mình cũng bị vài nốt mụn tương tự ở cổ.

Tiểu Lộ giật mình, dị ứng thời tiết làm sao có thể lây từ người qua người được. Vậy là ngày hôm sau, tất cả họ cùng nhau đến bệnh viện thăm khám. Ngay cả Tiểu Lý, cô gái duy nhất không mọc mụn trên cổ cũng đồng ý đi cùng.

Một nhóm nữ sinh 21 tuổi cùng lúc phát hiện mọc nhiều nốt mụn li ti trên cổ, hóa ra nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động khi ở chung-1
Ảnh minh họa

Thật không ngờ, bác sĩ cho biết cả 5 người cùng nhiễm virus HPV 16. Các nốt trên cổ họ thật ra là mụn cóc dạng sợi, một loại mụn cóc sinh dục sau khi lây nhiễm virus HPV chứ không phải dị ứng. Nghe xong, ai nấy đều hoang mang, lo sợ, liên tục nhìn nhau mà không hiểu lý do xuất phát từ đâu.

Thân thiết đến mấy khi sống chung cũng nên cẩn thận

Sau khi điều tra bệnh sử, bác sĩ kết luận nguồn lây nhiễm virus HPV cho cả phòng chính là Tiểu Lộ. Cô là người duy nhất có bạn trai trong phòng. Gần đây, cô thường xuyên bị đau bụng dưới âm ỉ và ngứa ngáy vùng kín, ra huyết trắng bất thường, thậm chí đau đớn sau khi quan hệ tình dục.

Còn Tiểu Lý, người thân thiết nhất với Tiểu Lộ, tuy không bị mọc mụn cóc sinh dục ở cổ nhưng hóa ra lại bị nổi vài nốt mụn ở vùng kín mà không biết. Vì sống chung phòng ký túc xá nên cả 5 người thường xuyên dùng chung khăn tắm với nhau. Ngoài ra, đi vệ sinh chung bồn cầu với người nhiễm HPV mà không vệ sinh kỹ cũng là một nguyên nhân gây lây nhiễm.

Một nhóm nữ sinh 21 tuổi cùng lúc phát hiện mọc nhiều nốt mụn li ti trên cổ, hóa ra nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động khi ở chung-2

May mắn là cả 5 người đều mới ở giai đoạn đầu, có thể dùng thuốc để điều trị dứt điểm mà không gây ảnh hưởng đến chức năng tình dục và sinh sản sau này. Ngoài thuốc, bác sĩ nhắc nhở họ phải chú ý 3 điều để nhanh chóng loại bỏ virus HPV.

Đầu tiên, phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống, ăn ít đồ cay, nhiều rau quả tươi và bổ sung selen. Thứ hai là ngủ đủ giấc và không thức khuya để tăng cường khả năng miễn dịch. Thứ 3 là tập thể dục đều đặn, ưu tiên các bài thể dục nhịp điệu và giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt.

Một nhóm nữ sinh 21 tuổi cùng lúc phát hiện mọc nhiều nốt mụn li ti trên cổ, hóa ra nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động khi ở chung-3

Về phần Tiểu Lộ, mặc dù các bạn cùng phòng đều thông cảm, không ai trách móc nhưng cô luôn thấy rất hối hận và tự oán trách bản thân. Cô cũng mong rằng qua trường hợp của mình, các bạn gái trẻ khác hãy rút ra bài học. Thân thiết mấy cũng đừng dùng chung vật dụng cá nhân để tự bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mot-nhom-nu-sinh-21-tuoi-cung-luc-phat-hien-moc-nhieu-not-mun-li-ti-tren-co-hoa-ra-nhiem-virus-hpv-chi-vi-1-hanh-dong-khi-o-chung-162222202000359137.htm

virus HPV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.