Một phụ nữ 52 tuổi chết vì nhồi máu não, bác sĩ nói "thủ phạm" là do thói quen ăn uống, ăn rất ngon miệng nhưng cực nguy hiểm

Bác sĩ cảnh báo thói quen ăn uống này làm cho đường huyết tăng lên nhanh chóng, dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và nhồi máu não.

Ngày 24/1 vừa qua, Sohu (Trung Quốc) đưa tin về một người phụ nữ họ Vương, 52 tuổi sống ở Tân Hương, Hà Nam. Người phụ nữ này ngày thường rất khỏe mạnh nhưng mới đây phải vào viện cấp cứu do nhồi máu não và không may qua đời.

Được biết, bà Vương từ quê lên thành phố để chăm sóc người con dâu mới sinh. Bà dường như bận rộn cả ngày, hết thay bỉm sữa cho cháu lại lo cơm nước giúp con dâu. Ngày hôm đó, bà thấy mình đuối sức, muốn ngồi xuống nghỉ ngơi thì bỗng dưng ngất xỉu. Các con đã ngay lập tức đưa bà Vương vào viện.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bà bị nhồi máu não, dù được cấp cứu 4 tiếng đồng hồ nhưng bà đã qua đời sau đó. Sau sự ra đi đột ngột của bà Vương, gia đình vô cùng bàng hoàng, không hiểu vì sao một người khỏe mạnh như bà lại bỗng dưng bị nhồi máu não.

Một phụ nữ 52 tuổi chết vì nhồi máu não, bác sĩ nói thủ phạm là do thói quen ăn uống, ăn rất ngon miệng nhưng cực nguy hiểm-1
Bà Vương ngày thường rất khỏe mạnh nhưng mới đây đột ngột qua đời vì nhồi máu não.

Bác sĩ cảnh báo: Ăn nhiều đường và chất béo là nguyên nhân gây nhồi máu não nguy hiểm
Trên thực tế, bà Vương là người thích ăn đồ ngọt, con trai bà cho biết mẹ mình thường xuyên làm những món ăn vặt tại nhà, đặc biệt là bánh ngọt, trà sữa... Bà rất thích những món này nên hầu như ăn mỗi ngày. Mà những món ăn này đều chứa rất nhiều đường.

Ngoài ra, trong thời gian con dâu ở cữ, bà Vương ngày nào cũng nấu các món ăn bổ dưỡng như thịt heo kho, sườn heo om... Bên cạnh đó, bà còn nấu nhiều món canh khác nhau cho con dâu thường thức. Nhưng vì con dâu mới sinh không thể ăn nhiều vì vậy hầu hết những món ăn này đều do bà tiêu thụ.

Một phụ nữ 52 tuổi chết vì nhồi máu não, bác sĩ nói thủ phạm là do thói quen ăn uống, ăn rất ngon miệng nhưng cực nguy hiểm-2
Ăn nhiều đồ ngọt làm cho đường huyết của bạn tăng lên nhanh chóng, dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và nhồi máu não.

Bác sĩ cho biết, trong quá trình khám phát hiện cơ thể bà Vương có chỉ số đường huyết và chất béo cao. Việc ăn quá nhiều đường và chất béo làm tăng lipid trong máu khiến máu đặc lại, dễ bị tắc nghẽn mạch máu. Bên cạnh đó, cần tránh tiêu thụ các thức ăn này bởi vì chúng sẽ làm cho đường huyết tăng lên nhanh chóng, dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và nhồi máu não.

Thực hiện 3 thói quen để ngăn ngừa nhồi máu não

Nhồi máu não là loại đột quỵ xảy ra do thiếu sự cung cấp máu lên não, khác với xuất huyết não bắt nguồn từ tình trạng chảy máu não. Để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra, chúng ta cần:

1. Tập thể dục mỗi ngày

Chỉ khi tập thể dục đều đặn, chúng ta mới có thể nhanh chóng tiêu hao một lượng lớn chất béo trong cơ thể, nâng cao khả năng trao đổi chất. Chất thải và các chất độc hại cũng dễ dàng được đào thải ra khỏi cơ thể, không dễ hình thành cục máu đông và mạch máu sẽ trở nên thông suốt hơn.

Một phụ nữ 52 tuổi chết vì nhồi máu não, bác sĩ nói thủ phạm là do thói quen ăn uống, ăn rất ngon miệng nhưng cực nguy hiểm-3
Nhồi máu não là loại đột quỵ xảy ra do thiếu sự cung cấp máu lên não.


2. Thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là các loại thực phẩm như kiều mạch, yến mạch, lúa miến, ngô… chứa nhiều chất xơ, đi vào đường ruột cũng sẽ đẩy nhanh nhu động ruột và giảm hấp thu chất béo và cholesterol, do đó làm giảm nồng độ lipid trong máu của chúng ta.

3. Ăn nhạt

Chúng ta cần thực hiện chế độ ăn muối và kali hợp lý vì thói quen ăn mặn làm tăng huyết áp, tăng nguy cơ nhồi máu não. Mức độ ăn kiêng được khuyến cáo chung là không quá 6g muối ăn mỗi ngày.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-phu-nu-52-tuoi-chet-vi-nhoi-mau-nao-bac-si-noi-thu-pham-la-do-thoi-quen-an-uong-an-rat-ngon-mieng-nhung-cuc-nguy-hiem-162212501225852961.htm

nhồi máu não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.