Một trường hợp ở Thái Bình tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 2 tuần ra viện

Sau 14 ngày ra viện, bệnh nhân 1138 tại Thái Bình đã được lấy mẫu xét nghiệm lại và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin, ngày 26/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình nhận được 1 mẫu giám sát xét nghiệm SARS-CoV-2 từ Trung tâm Y tế TP.Thái Bình gửi lên. Kết quả nhận được là dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân là nam, sinh năm 1988, trú tổ 15, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình. Đây cũng chính là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 1138 ở Việt Nam. Bệnh nhân là du học sinh Nga nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/10, được cách ly tập trung tại huyện Vụ Cảnh, tỉnh Nam Định. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính, bệnh nhân được đưa vào điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Nam Định.

Ngày 12/11/2020, bệnh nhân công bố khỏi bệnh sau 8 lần xét nghiệm và xuất viện, trở về nhà bố mẹ đẻ tại P. Tiền Phong, tỉnh Thái Bình. Trong suốt thời gian ở nhà bố mẹ đẻ, bệnh nhân tự cách ly trên tầng 2 và giữ khoảng cách đúng theo quy định.

Một trường hợp ở Thái Bình tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 2 tuần ra viện-1

Ngày 26/11, sau 2 tuần ra viện, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình. Tại đây đã có kết quả test nhanh dương tính với SARS-Cov-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển cách ly tại khoa truyền nhiễm bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trường hợp tái dương tính của bệnh nhân 1138 đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình báo cáo lên Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thái Bình, Sở Y tế Thái Bình…

Cơ quan chức năng đã khoanh vùng, xác định được 4 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân bao gồm bố, mẹ, thím của bệnh nhân và một tài xế taxi. Các trường hợp (F2) cũng đã được rà soát để tiến hành quản lý, cách ly theo quy định.

Hiện nay có nhiều trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 nhưng theo các chuyên gia y tế thì hiện tượng tái dương tính là do đáp ứng của từng người chứ không phải là ca bệnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/mot-truong-hop-o-thai-binh-tai-duong-tinh-voi-sars-cov-2-sau-2-tuan-ra-vien-20201127232841439.chn

SARS-CoV-2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.