Một tuần sau mổ tách: Diệu Nhi cai thở máy, Trúc Nhi biết cười, làm mặt xấu

Được chăm sóc tốt trong môi trường vô trùng ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, hiện sức khỏe hai bé song Nhi có những chuyển biến tích cực.

Sáng 23/7, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, sau một tuần phẫu thuật tách dính, được chăm sóc, hồi sức tích cực, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có những chuyển biến tích cực.

Cả hai bé đều biết làm mặt xấu, cười với ba mẹ và các y bác sĩ. Hiện, bé Diệu Nhi có sức khỏe tốt hơn nên được cai thở máy. Bé Trúc Nhi cũng đang được giảm dần các thông số thở máy, khi điều kiện thuận lợi sẽ cai thở máy.

Vết mổ của cả hai bệnh nhi được kiểm soát tốt các nguy cơ nhiễm trùng, các bé đã đi vệ sinh như trẻ bình thường. Bác sĩ cắt dần nẹp bột, tập vật lý trị liệu mỗi ngày cho hai bé. Riêng bé Diệu Nhi, sau khi cai máy thở, sẽ được cho ăn sữa trở lại thay vì nuôi qua đường tĩnh mạch trong giai đoạn phải thở máy.

Một tuần sau mổ tách: Diệu Nhi cai thở máy, Trúc Nhi biết cười, làm mặt xấu-1
Bé Diệu Nhi đã cai máy thở. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Chị Trần Thị Hồng Thúy, mẹ của song Nhi, cho biết, khi vào thăm hai con, chị rất vui khi thấy nụ cười của hai con gái. “Con đã tỉnh, biết phản xạ tốt khi nghe giọng ba mẹ. Cố lên hai con nhé. Ba mẹ sẽ luôn đồng hành cùng hai con”, chị Thúy thông báo.

Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu, được phát hiện khi thai 14 tuần 6 ngày. Trong quá trình chị Thúy mang thai, bác sĩ đã cảnh báo những nguy hiểm, các chỉ số sức khỏe của thai và những khó khăn khi sinh con ra. Tuy nhiên, vợ chồng chị Thúy vẫn kiên định giữ con. Việc làm của vợ chồng họ khiến các y bác sĩ rất cảm động.

Đến ngày 15/7, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mổ tách hai bé gái. Ca phẫu thuật được đánh giá là thành công.

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, cho biết, tới đây, song Nhi sẽ phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật nữa để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/mot-tuan-sau-mo-tach-dieu-nhi-da-cai-tho-may-truc-nhi-biet-cuoi-voi-moi-nguoi-660201.html

song sinh

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.