Một vết xước khiến người phụ nữ phải phẫu thuật 55 lần

Người phụ nữ ở Anh đã phải trải qua 55 ca phẫu thuật sau khi dây của chiếc cần câu khiến chân cô bị xước và nhiễm trùng.

Tình trạng đau đớn kéo dài khiến Michelle Milton, 40 tuổi, chỉ muốn được cắt bỏ hoàn toàn chân phải. “Tôi quá mệt mỏi khi suốt ngày phải ở trong bệnh viện”, Milton tâm sự. 

Theo New York Post, chuỗi ngày khổ sở của Milton bắt đầu trong chuyến đi câu cá với anh trai vào năm 2019. Cô trượt chân ngã, đùi phải bị xước vì vướng sợi dây câu khiến cô sưng phù chân và sốt. Bốn ngày sau, cô đến Bệnh viện Đại học Basildon ở Essex để điều trị. 

Các bác sĩ đã kê thuốc kháng sinh cho cô khi cấp cứu vào tháng 8/2019. Khi vết thương bắt đầu chảy mủ, cô được chụp X-quang và tiếp tục nhận đơn thuốc kháng sinh để dùng tại nhà. Tuy nhiên, cơn đau ngày càng tăng và nhiễm trùng lan khắp chân Milton. 

Tới tháng 12/2019, Milton được làm sạch vết thương nhưng tình hình không khả quan hơn. Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để ngăn chặn tình trạng hoại tử ở chân của cô. Nhưng Milton kháng thuốc kháng sinh nên ê-kíp buộc phải mổ chân bệnh nhân. 

Một vết xước khiến người phụ nữ phải phẫu thuật 55 lần-1
Milton trải qua 55 ca phẫu thuật lớn nhỏ trong 4 năm. Ảnh: New York Post

Trong 4 năm tiếp theo, Milton đã trải qua 55 ca phẫu thuật bao gồm 4 lần ghép da, 30 lần rửa sạch và 21 lần cắt bỏ các mô bị tổn thương. Dù vậy, cô hầu như không thể đi bộ hoặc ngồi xuống. 

Vào tháng 10/2023, các phẫu thuật viên đã tiến hành rửa sạch vết thương của Milton và dùng máy bơm mini để hút mủ ra. Bác sĩ cho biết tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân đang lan rộng. 

Milton, mẹ của một cô con gái 17 tuổi và một cậu con trai 20 tuổi, nói: “Tôi không biết mình có thể chịu đựng được bao lâu nữa. Tôi đã không làm tốt vai trò của người mẹ trong nhiều năm. Mẹ tôi đã chăm sóc các cháu hộ tôi”. 

Milton đang ở bệnh viện để chờ xem liệu cô có bị cục máu đông ở chân phải hay không. Cô luôn mong muốn cắt cụt chân để có thể tiếp tục cuộc sống của mình. Cô nói: “Dường như không có phương pháp điều trị nào giúp ích được gì cả. Tôi không thể tin rằng một vết xước đơn giản lại khiến tôi thế này”. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mot-vet-xuoc-khien-nguoi-phu-nu-phai-phau-thuat-55-lan-2243559.html

nhiễm trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.