Mùa na: Những điều cấm kỵ khi ăn không nên bỏ qua

Là loại quả cực giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng ăn được. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm khi ăn quả na để tránh gây hại cho sức khỏe.

Na vừa là loại quả vừa bổ dưỡng lại vừa là vị thuốc chữa bệnh tuyệt vời. Trong quả na bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất..

>> Đừng bao giờ xót tiền mua na về cho cả nhà ăn vì những lợi ích quý hơn vàng này

Một quả na ngon chứa rất nhiều chất xơ rất có lợi cho việc tiêu hóa và bài tiết thức ăn trong cơ thể.

Na chứa lượng lớn magie, vitamin A, kali và các khoáng chất có lợi. Những dưỡng chất này có khả năng bảo vệ tim mạch, tốt cho mắt, thư giãn cơ bắp và kiểm soát huyết áp.

Đặc biệt, na ngọt nhưng lại giúp giảm cân khá tốt vì trong quả na là chứa rất nhiều vitamin C, không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri thấp.

Tuy loại quả cực giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng ăn được. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm khi ăn quả na để tránh gây hại cho sức khỏe.

Quả na ăn nhiều dễ mọc mụn, táo bón

Là loại quả được nhiều người ưa thích nhưng nằm trong số các loại quả gây nóng cho cơ thể. Chỉ cần một vài quả là khiến da bị nổi mụn cho một số người vốn cơ địa nóng trong. Thậm chí ăn nhiều na có thể gây táo bón.

Làm mẹ, phụ nữ, sức khỏe, mẹo hay, vợ đảm, làm dâu, làm vợ, quả na, cách chọn na, hoa quả, món ngon, ẩm thực

Người bị bệnh tiểu đường

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai có tiền sử bị tiểu đường thì không nên ăn loại quả này bởi vì nó có hàm lượng đường khá cao. Tuy nhiên với các mẹ bầu bình thường thì na lại là loại hoa quả cung cấp dinh dưỡng rất tốt.

Không cắn vỡ hạt na khi ăn

Theo y học cổ truyền hạt na được dùng để làm thuốc diệt côn trùng, chấy rận hiệu quả do có hàm lượng độc tố cao. Vì vậy, tuyệt đối bạn không được cắn vỡ hạt na khi ăn vì độc tố trong nhân hạt na rất dễ phát huy tác dụng, gây hại cho cơ thể.

Ăn quả na ương

Quả na ương (chưa chín hẳn) còn chứa khá nhiều chất tanin làm mất vị ngọt của quả na, nếu ăn còn gây hại cho đường tiêu hoá. Tanin có trong quả na ương khi kết hợp với một số loại thức ăn tạo lên những hợp chất khó tiêu, gây ứ đọng trong ruột, tăng nguyên nhân gây táo bón và nếu tích trữ lâu ngày sẽ gây hại cho cơ thể.

Tham khảo cách chọn na ngon, ngọt

Quả na ngon thường có màu trắng ngà với phần mắt to, căng, vỏ mỏng

Bạn nên chọn quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống nhỏ, chín mềm không nứt và còn nhiều phấn

Với những quả na có nhiều vết nứt nẻ, va chạm và ở các vết đó có dấu hiệu chảy nước, tuyệt đối không chọn bởi na ăn sẽ không ngon, vị ủng hay có giòi.

>> Lơ là, thiếu hiểu biết mẹ để con "chết oan" vì hóc hạt

N.Nga (tổng hợp)/VietNamNet


ăn uống sai cách

quả na


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.