Mỹ chuyển 2 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Việt Nam

Mỹ, hôm nay (6/7), đã gửi cho Việt Nam 2 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19, theo thông tin từ Nhà Trắng.

Đây là sự giúp đỡ mới nhất mà Mỹ dành cho các nước đang chiến đấu chống đại dịch, và là một phần trong cam kết chia sẻ 80 triệu liều vắc xin Covid-19 cho thế giới mà chính quyền Tổng thống Joe Biden đưa ra trước đó.

Mỹ chuyển 2 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Việt Nam-1
Loại vắc xin Mỹ vừa chuyển cho Việt Nam là của hãng Moderna. Ảnh: GMA Network

"Đây mới là phần khởi đầu của các lô vắc xin đang được chuyển tới khu vực Đông Nam Á", một quan chức Nhà Trắng cho biết. Nguồn tin này nói thêm rằng lô vắc xin của Moderna sẽ tới Việt Nam vào cuối tuần này.

Hôm qua (5/7), Mỹ đã chuyển một triệu liều vắc xin tới Malaysia. Theo thông báo của Nhà Trắng tuần trước, chính quyền Tổng thống Biden cũng sẽ "sớm" giao 4 triệu liều vắc xin cho Indonesia.

Các nước khác trong khu vực sẽ nhận được một phần trong số 80 triệu liều vắc xin từ Mỹ bao gồm Campuchia, Lào, Papua New Guinea, Philippines và Thái Lan.   

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/my-chuyen-2-trieu-lieu-vac-xin-covid-19-cho-viet-nam-753522.html?fbclid=IwAR1wKEHYVpDzewOILrB8mDTH2TShHRFRtawGg2ZsC5A5_G4vwO5RmeV8__U

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.