Mỹ phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Novavax

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm 13/7 đã cấp phép cho vaccine Covid-19 của Novavax được sử dụng ở người lớn trong trường hợp khẩn cấp.

Đây là loại vaccine Covid-19 thứ tư được cấp phép ở Mỹ, sử dụng công nghệ khác với các loại vaccine trước đó. Vaccine của Novavax sẽ được cung cấp cho những người từ 18 tuổi trở lên với loạt hai liều tiêm chính, theo CNN.

Ủy ban tư vấn độc lập về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan của FDA đã bỏ phiếu ủng hộ việc cấp phép vào ngày 7/6, nói rằng lợi ích của vaccine này lớn hơn nguy cơ đối với người trưởng thành. Vaccine Novavax cũng đang được sử dụng ở 170 quốc gia khác.

Mỹ phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Novavax-1
Mỹ cấp phép cho vaccine Covid-19 của Novavax. Ảnh: Euractiv.

Tuy nhiên, vaccine ngừa Covid-19 của Novavax không thể được triển khai cho đến khi các cố vấn độc lập của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cân nhắc xem có nên đề xuất loại vaccine này hay không và nhận được chữ ký của giám đốc trung tâm. Ủy ban Tư vấn về Thực hành Chủng ngừa của CDC cũng dự kiến ​​họp vào ngày 19/7.

Không giống như một số loại vaccine Covid-19 khác, vaccine của Novavax có thể được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C, tức chỉ cần làm lạnh bình thường và vận chuyển đến bệnh nhân dễ dàng hơn.

Đến nay, khoảng 1/3 người Mỹ vẫn chưa được chủng ngừa Covid-19, tương đương hơn 100 triệu người. Nhiều quan chức và nhân viên y tế hy vọng một loại vaccine như của Novavax, sử dụng công nghệ quen thuộc hơn, có thể thuyết phục những người vốn do dự trong việc tiêm chủng.

Mỹ phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Novavax-2
Đồ họa: Nature.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/my-phe-duyet-su-dung-khan-cap-vaccine-novavax-post1335554.html

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.