Mỹ: Xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm Covid-19 là trẻ vị thành niên

Một trường hợp dưới 18 tuổi đã tử vong sau khi nhiễm Covid-19 tại Los Angeles hiện đang trở thành đứa trẻ đầu tiên chết vì virus này ở Mỹ.

Bác sĩ Barbara Ferrer, người đứng đầu Sở Y tế Công cộng Quận Los Angeles (Mỹ) thông báo trong thông cáo báo chí từ Sở Y tế Công cộng Quận Los Angeles, đứa trẻ có địa chỉ thường trú tại Lancaster, Califonia đã tử vong vào ngày hôm qua do nhiễm Covid-19. Đây chính là lời cảnh báo Covid-19 có thể lây nhiễm và gây tử vong cho mọi người ở bất cứ lứa tuổi nào nên người trẻ tuổi không được chủ quan.

Mỹ: Xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm Covid-19 là trẻ vị thành niên-1
Trường hợp trẻ vị thành niên đầu tiên tử vong tại Mỹ như một lời nhắc nhở bất cứ ai cũng không được chủ quan với Covid-19.

Bệnh nhân dường như trở thành trẻ vị thành niên đầu tiên bị nhiễm Covid-19 tại đất nước này. Trước đó, Trung tâm kiểm soát và kiểm soát dịch bệnh CDC báo cáo vào ngày 18/3, không có trường hợp tử vong do nCoV ở nhóm đối tượng dưới 19 tuổi tại Mỹ, thậm chí có chưa đến 1% số ca tử vong ở những người từ 20-54 tuổi tại đất nước này.

Các nhà khoa học cho rằng, người lớn tuổi dễ bị nhiễm Covid-19 hơn và trẻ em chiếm một số lượng rất nhỏ các trường hợp. Tại Los Angeles, chỉ có 10 trường hợp trẻ vị thành niên dưới 17 tuổi trong số 635 nhiễm bệnh (không bao gồm Long Beach và Pasadena). Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng những người trẻ tuổi vẫn có nguy cơ mắc bệnh Covid-19 và có rất ít người trong số này có thể rơi vào tình trạng nghiêm trọng cần nhập viện.

BS Ferrer nói rằng ít nhất 11 người đã tử vong ở Los Angeles vì nhiễm Covid-19 cho đến nay, đồng thời ghi nhận 119 bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm nCoV đã phải nhập viện.

Tính đến ngày 24/3 có ít nhất 53.660 trường hợp nhiễm Covid-19 và 703 người tử vong được báo cáo tại Mỹ, theo số liệu ghi nhận từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/my-xac-nhan-truong-hop-dau-tien-tu-vong-do-nhiem-covid-19-la-tre-vi-thanh-nien-22202025310512962.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.