Nam Định phát hiện một thôn có 21 người dương tính với SARS-CoV-2

Trên địa bàn tỉnh Nam Định tính đến chiều 18/10 đã ghi nhận tại thôn Đằng Động, xã Yên Hồng, huyện Ý Yên có 21 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 18/10, ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; ông Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định đã về làm việc với huyện Ý Yên để kiểm tra, chỉ đạo triển khai phòng, chống dịch.

Trước đó, vào 16h ngày 17/10, UBND huyện Ý Yên nhận được tin báo từ CDC tỉnh Ninh Bình về việc phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bà N.T.H. (trú thôn Đằng Động, xã Yên Hồng (huyện Ý Yên).

Qua điều tra dịch tễ, gần 1 tháng qua bà H. không ra khỏi xã, không đến vùng có dịch, không tiếp xúc với người từ vùng dịch về; hàng ngày bà có đi chợ làng vào các buổi sáng sớm, thỉnh thoảng có đi phụ hồ xây tường rào cho 1 gia đình ở cùng thôn.

Ngày 1/10, bà đi dự đám hiếu nhà bà B. (ở thôn Lộc Thượng, xã Yên Hồng), tiếp xúc với nhiều người (có đeo khẩu trang).

Ngày 10/10, bà H. sốt và đau họng, tự đi mua thuốc về uống không đỡ nên đã gọi ông T. (y tá thôn) đến khám, truyền dịch.

Ngày 12/10 và ngày 14/10, bà đỡ sốt nhưng vẫn đau họng, thỉnh thoảng có ho; ngày 12/10 bà H. đi ăn cỗ nhà bà M. (ở thôn Đằng Động), tiếp xúc nhiều người, không đeo khẩu trang.

Khoảng 9h ngày 17/10, bà được con rể và con trai thuê xe taxi của xã Yên Tiến đưa đi khám bệnh tại Phòng khám Hoa Lư – Hà Nội (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Tại đây, bà H. khai báo y tế và xét nghiệm test nhanh 2 lần đều dương tính, đã được cách ly tạm thời tại Trạm Y tế phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình.

Bà được lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR, đến 16h cùng ngày có kết quả dương tính.

Hiện bà H. sốt nhẹ, ho, không khó thở.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh, UBND huyện đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Công an huyện triển khai truy vết thần tốc, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp có liên quan đến bà H.

Ngay trong đêm 18/10, Trung tâm Y tế huyện Ý Yên lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 886/996 người dân thôn Đằng Động, xã Yên Hồng.

Liên quan đến bệnh nhân N.T.H. tính đến chiều 18/10, xác định 20 người tiếp xúc đều trú tại thôn Đằng Động, xã Yên Hồng (huyện Ý Yên) dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày hôm nay, Nam Định phát hiện thêm 2 trường hợp khác dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly. Tổng số ca nhiễm ghi nhận trong ngày là 22 trường hợp.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-dinh-phat-hien-mot-thon-co-21-nguoi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161211810160105051.htm

Covid-19 Nam Định

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.