Nam nữ không chú ý đến 4 chi tiết trước và sau khi "quan hệ" sẽ vừa ảnh hưởng đến cuộc "yêu" vừa nguy hại sức khỏe

Các nhà nghiên cứu khẳng định, để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, các cặp đôi nên tránh làm những việc này trước và sau khi quan hệ tình dục.

Đời sống tình dục là một trong những "sợi dây vô hình" có tầm quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ và hạnh phúc gia đình của hai vợ chồng, để có một đời sống tình dục hòa hợp cũng là mong ước của nhiều cặp vợ chồng, nhưng làm thế nào chúng ta có thể tận hưởng được khoái cảm này và duy trì nó, đồng thời giúp hệ thống sinh sản khỏe mạnh?

Chuyên gia nhắc nhở 4 việc làm trước và sau khi quan hệ cần phải được chú ý, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc "yêu" và gây hại cho cơ thể cả nam và nữ.

1. Không rửa tay trước khi quan hệ tình dục

Nam nữ không chú ý đến 4 chi tiết trước và sau khi quan hệ sẽ vừa ảnh hưởng đến cuộc yêu vừa nguy hại sức khỏe-1
 

Ai cũng biết những lúc bình thường, tay chúng ta chạm vào rất nhiều thứ, đặc biệt là thường xuyên cầm điện thoại, trên tay chắc chắn sẽ nhiễm mầm bệnh. Nếu trước khi quan hệ tình dục, nếu bạn không rửa tay và chạm vào cơ quan sinh dục của bản thân và của đối phương, cả 2 bên có thể trở thành nạn nhân của bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ngoài ra khu vực đáy chậu của con người luôn ẩm ướt, một khi mầm bệnh lắng xuống, chúng sẽ sinh sôi nhanh chóng và gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, nam và nữ nên rửa tay sạch sẽ trước quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm mầm bệnh vào cơ quan sinh dục của mình hoặc của đối phương.

2. Hút thuốc sau khi quan hệ

Nam nữ không chú ý đến 4 chi tiết trước và sau khi quan hệ sẽ vừa ảnh hưởng đến cuộc yêu vừa nguy hại sức khỏe-2

Sau khi quan hệ tình dục, một số đàn ông thường có thói quen hút một điếu thuốc. Mặc dù lúc này sẽ cảm thấy dễ chịu, nhưng việc làm này lại vô cùng có hại cho sức khỏe, vì chỉ cần sau khi sinh hoạt vợ chồng, tuần hoàn máu trong cơ thể tăng cao.

Hút thuốc vốn không có lợi cho sức khỏe dù ở bất kì thời điểm nào. Nếu bạn hút thuốc, nicotine sẽ nhanh chóng được hấp thụ vào máu khiến con người rơi vào trạng thái hưng phấn. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, nicotine còn có thể gián tiếp kích thích dây thần kinh giao cảm và tủy thượng thận giải phóng adrenalin, làm co các động mạch nhỏ và làm giảm lưu lượng máu động mạch khi cương cứng, gây rối loạn chức năng tình dục.

3. Làm sạch cơ thể trước và sau khi quan hệ

Nam nữ không chú ý đến 4 chi tiết trước và sau khi quan hệ sẽ vừa ảnh hưởng đến cuộc yêu vừa nguy hại sức khỏe-3

Dù là trước hay sau khi quan hệ thì việc tắm rửa là hết sức cần thiết, bởi bộ phận sinh dục của nam và nữ đều nằm ở những bộ phận tương đối sâu, ẩm ướt là điều khó tránh khỏi. Nếu không làm sạch vùng thân dưới, vi khuẩn và vi-rút có khả năng xâm nhập vào âm đạo của phụ nữ và gây ra các bệnh phụ khoa.

Nguyên nhân chính của việc sau khi tắm xong là do âm hộ phụ nữ có nhiều nếp gấp, âm hộ nằm giữa hậu môn và niệu đạo rất dễ bị viêm nhiễm, ngoài ra sau khi quan hệ vợ chồng vùng kín sẽ tiết ra nhiều dịch tiết. Nếu không được vệ sinh kịp thời còn khiến vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh về hệ sinh sản. Nhưng tốt nhất không nên rửa nước lạnh sau khi quan hệ, nếu không mạch máu dưới da co bóp đột ngột, dễ tăng gánh nặng cho tim.

4. Đi tiểu ngay sau khi quan hệ

Nam nữ không chú ý đến 4 chi tiết trước và sau khi quan hệ sẽ vừa ảnh hưởng đến cuộc yêu vừa nguy hại sức khỏe-4

Đi tiểu 5-10 phút ngay sau khi quan hệ chính là nguyên nhân gây tổn thương tới tiền liệt tuyến ở nam giới. Đối với bộ phận sinh dục của phái mạnh, đường tiết niệu khá dài và cong, việc tiểu tiện sau cuộc yêu sẽ khiến vi khuẩn và những chất cặn bã ngược xâm nhập vào tuyến tiền liệt, nếu lặp lại thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu chỉ ra, sau khi lâm trận, dương vật là nơi thường tụ nhiều máu nhất, tình trạng cương cứng không thể lập tức chấm dứt. Khi ấy, đường tiết niệu và tiền liệt tuyến vẫn đang co thắt, tạo ra sức cản ở ống dẫn tiểu. Nếu tiểu ngay lập tức, áp lực nước tiểu tăng cao đột ngột chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vi khuẩn quay ngược lại, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, với nữ giới, sau khi quan hệ 5-10 phút, có thể tiểu tiện như một hình thức phòng viêm nhiễm đường tiết niệu. Lí do có sự trái ngược này là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, việc tiểu sau khi mây mưa sẽ giống như một mẹo giúp làm sạch chất dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn quay ngược lại gây viêm nhiễm âm đạo.

Ngoài ra, không nên quan hệ tình dục sau khi uống nhiều rượu bia, nếu không rất dễ khiến người bệnh rơi vào trạng thái ức chế thần kinh, nam giới dễ gặp vấn đề về khả năng cương cứng, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-nu-khong-chu-y-den-4-chi-tiet-truoc-va-sau-khi-quan-he-se-vua-anh-huong-den-cuoc-yeu-vua-nguy-hai-suc-khoe-162211801113119435.htm

quan hệ tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.