Nam sinh 22 tuổi ở Long An mắc Covid-19 rất nặng, anh trai cũng có thể phải đặt ECMO

Ngày 10/6, BV Bệnh nhiệt đới TP HCM cho biết tình hình bệnh nhân 7445 là nam sinh viên 22 tuổi từ Long An có tình trạng tổn thương phổi rất nặng, tiên lượng rất nặng.

Hiện nam bệnh nhân là sinh viên 22 tuổi đang suy hô hấp chưa cải thiện, rối loạn đông máu tiến triển, đang tiếp tục duy trì sự sống bằng ECMO, lọc máu liên tục, tiên lượng rất nặng.

Bệnh nhân 7488 là anh trai của nam sinh trên cũng được chuyển từ Long An lên TP HCM và đang phải theo dõi sát, nhiều khả năng phải can thiệp ECMO khi tình trạng không cải thiện.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM  hiện có 3 bệnh nhân nặng nhất đang được can thiệp ECMO (hệ thống oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể, hay còn gọi là "tim phổi nhân tạo").

Nam sinh 22 tuổi ở Long An mắc Covid-19 rất nặng, anh trai cũng có thể phải đặt ECMO-1
Bệnh nhân nặng điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP HCM

Ngoài nam sinh trên, còn bệnh nhân 2983, được Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang chuyển lên BV Bệnh nhiệt đới ngày 13/5, đến nay có tiến triển tốt, đang được giảm các thông số máy, sẽ ngưng ECMO trong vài ngày tời.

Bệnh nhân 8346, được chuyển từ Tây Ninh chuyển lên BV Bệnh nhiệt đới ngày 4/6, đang trong tình trạng suy hô hấp nặng, hiện tình trạng suy hô hấp chưa cải thiện, tiên lượng rất nặng.

BV Bệnh nhiệt đới TP HCM được giao nhiệm vụ tiếp nhận các ca Covid-19 nặng trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận, hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới có tổng cộng 32 bệnh nhân Covid-19 nặng đang điều trị, trong đó có 14 trường hợp nguy kịch.

Ngoài 3 ca ECMO, còn có 2 trường hợp lọc máu liên tục, 8 trường hợp thở máy xâm nhập.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-sinh-22-tuoi-o-long-an-mac-covid-19-rat-nang-anh-trai-cung-co-the-phai-dat-ecmo-161211006140049459.htm

Covid-19 Long An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.