Nam thanh niên bỗng thấy mắt phải mờ rồi chuyển sang màu đen, nguyên nhân đến từ thói quen xấu khi dùng điện thoại

Một anh chàng người Quảng Đông (Trung Quốc) đã rất lo sợ trước tình trạng mắt đột ngột không nhìn thấy gì, thậm chí còn tưởng rằng mình đã bị mù sau thời gian dài dùng điện thoại.

Điện thoại di động đã dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, bởi chỉ cần mở điện thoại ra cũng đã có thể giải quyết được rất nhiều chuyện, từ ăn uống, giải trí đến mua sắm online... Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại quá nhiều lại có thể trở thành nguyên nhân khiến đôi mắt của chúng ta ngày càng bị tổn hại nặng nề.

Nam thanh niên bỗng thấy mắt phải mờ rồi chuyển sang màu đen, nguyên nhân đến từ thói quen xấu khi dùng điện thoại-1


Mới đây, theo chia sẻ từ trang Setn, một anh chàng giấu tên (30 tuổi) làm việc trong ngành Công nghệ Thông tin, hiện đang sống ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã rất lo lắng khi thấy mắt phải của mình không nhìn được gì mà lại chuyển sang một màu đen tối. Sợ rằng bản thân bị mù mắt phải nên anh chàng này nhanh chóng nhờ người thân đưa tới bệnh viện để kiểm tra. Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện ra anh chàng này đang bị tắc động mạch trung tâm võng mạc (hay còn được gọi là đột quỵ mắt).

Nam thanh niên bỗng thấy mắt phải mờ rồi chuyển sang màu đen, nguyên nhân đến từ thói quen xấu khi dùng điện thoại-2x


Bác sĩ hỏi lại về chuyện xảy ra trước khi mắt phải của anh chàng này không nhìn được gì và phát hiện ra rằng, thủ phạm là do chiếc điện thoại di động. Trước đó, anh chàng này đang lướt điện thoại, anh chia sẻ thêm rằng bản thân cũng dùng điện thoại rất nhiều trong ngày lại ăn uống không khoa học, thường xuyên gọi đồ ăn nhanh về cho xong bữa. Đặc biệt, do là một IT nên ngày ngày anh chàng này cũng phải làm việc trên máy tính rất nhiều, sau khi trở về nhà lại "ôm" điện thoại dùng tới khi đi ngủ.

Cho tới ngày xảy ra sự việc, khi đang cầm điện thoại, đột nhiên cảm thấy mắt phải rất khô và khó chịu, sau khi chớp mắt thì thấy tầm nhìn đột nhiên chuyển sang màu tối đen. Ngay sau khi bác sĩ kiểm tra xong, họ bắt đầu tiến hành điều trị và sau 4 tiếng đồng hồ, thị lực của anh chàng đã được phục hồi. Dù vậy, anh chàng này vẫn được bác sĩ khuyên nên ở lại bệnh viện để theo dõi và thực hiện thêm các xét nghiệm điều trị khác, tránh để tái phát bệnh.

Nam thanh niên bỗng thấy mắt phải mờ rồi chuyển sang màu đen, nguyên nhân đến từ thói quen xấu khi dùng điện thoại - Ảnh 3.
Sau 3 ngày nằm viện, anh chàng này đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà. Bác sĩ điều trị cũng cho biết, thật may là anh chàng này đã tới bệnh viện trong vòng 90 phút khi thấy thị lực mất đi. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để điều trị và khôi phục thị lực người bệnh. Điều đáng lo hơn, những bệnh nhân bị đột quỵ mắt thường rơi vào độ tuổi từ 60 - 70, nhưng thời gian gần đây lại ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Điện thoại thông minh đang ngày càng trở thành một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người nên việc bạn cần chú ý là không lạm dụng nó quá mức. Việc dùng điện thoại liên tục sẽ gây hại lớn cho sức khỏe cũng như đôi mắt của bạn nên hãy thật tỉnh táo và dành thời gian cho đôi mắt được nghỉ ngơi nhiều hơn.

Source (Nguồn): Setn, World Of Buzz

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-thanh-nien-bong-thay-mat-phai-mo-roi-chuyen-sang-mau-den-nguyen-nhan-den-tu-thoi-quen-xau-khi-dung-dien-thoai-162220904201451093.htm

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.