Nam thanh niên Hà Nội nhập viện do bị pin con thỏ chui vào đại trực tràng

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vừa xử lý thành công một trường hợp hy hữu, đó là một bệnh nhân nam trẻ tuổi nhập viện do bị dị vật chui vào đại trực tràng.

Bệnh nhân nam trẻ tuổi tên X., trú tại Long Biên, Hà Nội vào viện trong tình trạng nhức, khó chịu ở khu vực đại trực tràng, tiếp xúc tốt, da, niêm mạc bình thường, bụng mềm, không chướng, không đau.

Bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm máu và làm siêu âm ổ bụng, X-quang ổ bụng. Kết quả siêu âm không thấy tổn thương, X-quang ổ bụng: có hình ảnh dị vật cản quang vùng trực tràng và đại tràng sigma.

Qua khai thác thông tin, bệnh nhân cho biết: Trước đó 2 giờ, bệnh nhân bị lọt một cục pin con thỏ vào đại trực tràng, sau đó bệnh nhân dùng dây kim loại cho vào để lấy cục pin, kết quả bị mắc cả cục pin và dây kim loại, không tự lấy ra được.

Kíp trực lập tức hội chẩn Khoa Thăm dò chức năng và Khoa Ngoại tổng hợp, Khoa Gây mê hồi sức. Bệnh nhân được chỉ định nội soi gây mê đại trực tràng cấp cứu lấy dị vật.

Nam thanh niên Hà Nội nhập viện do bị pin con thỏ chui vào đại trực tràng-1


Khi tiếp cận được dị vật, các bác sĩ nhận thật một đầu dây kim loại mắc vào các nếp bán nguyệt của đại tràng sigma gây tổn thương xây xước niêm mạc đại trực tràng.

Sau khi cố gắng kiểm soát được đầu trong của dây kim loại, bác sĩ nội soi phối hợp với bác sĩ ngoại khoa đã lấy dị vật này ra ngoài, sau đó dùng thòng lọng lấy tiếp viên pin an toàn thuận lợi. Sau nội soi, bệnh nhân ổn định tiếp xúc tốt không đau bụng.

Theo các bác sĩ, dị vật đường tiêu hóa hay gặp và rất đa dạng, có thể do bệnh nhân nuốt phải xương các loại động vật, tăm, răng giả, viên thuốc còn vỏ… Còn gặp các dị vật hiếm gặp như bệnh nhân trên là rất ít nhưng cũng rất may cho bệnh nhân đã đến viện kịp thời để xử trí dị vật.

 

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/nguy-hiem-di-vat-lot-vao-dai-truc-trang-20201209230255126.htm

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.