Nấu cơm đừng dùng nước lọc: Thay bằng thứ nước này sẽ giúp tim mạnh khỏe, chống được ung thư, bảo sao người Nhật rất thích

Trong sách y học cổ "Bản thảo thập di" của Trung Quốc có ghi lại rằng: "Nếu dùng trà lâu dài có thể làm cho cơ thể mảnh mai, khỏe khoắn".

Dùng thứ nước này để nấu cơm sẽ tốt cho tim mạch

Thông thường, chúng ta đều dùng nước lọc để vo gạo, nấu cơm. Nhưng thực tế, còn có một cách nấu cơm khác rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.

Trong sách y học cổ "Bản thảo thập di" của Trung Quốc có ghi lại rằng: "Nếu dùng trà lâu dài có thể làm cho cơ thể mảnh mai, khỏe khoắn". Trong thời Đường, món cơm nấu nước trà cũng từng được ca tụng rất nhiều vì những lợi ích sức khỏe, điều này cho thấy việc nấu cơm bằng nước trà đã là một phong tục dân gian đã được lưu truyền hàng nghìn năm tại Trung Hoa, có ý nghĩa trong Y học cổ truyền Trung Quốc.

Nấu cơm đừng dùng nước lọc: Thay bằng thứ nước này sẽ giúp tim mạnh khỏe, chống được ung thư, bảo sao người Nhật rất thích-1

Cách nấu cơm bằng nước trà như sau: Ngâm trà khô vào nước nóng. Sau đó đổ một lượng nước trà vào cơm, hoà thêm cùng nước lọc để nấu cơm như bình thường.

Ở Nhật Bản, trà xanh là thứ mà người dân rất yêu quý và trân trọng. Thậm chí, ở nước này còn rất phổ biến món cơm chan trà (Ochazuke). Món ăn này ngoài đem lại hương vị thanh mát, nó còn được yêu thích vì giúp hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy vị giác.

Nấu cơm đừng dùng nước lọc: Thay bằng thứ nước này sẽ giúp tim mạnh khỏe, chống được ung thư, bảo sao người Nhật rất thích-2Nấu cơm đừng dùng nước lọc: Thay bằng thứ nước này sẽ giúp tim mạnh khỏe, chống được ung thư, bảo sao người Nhật rất thích-3

Nấu cơm bằng nước trà là một cách để bổi bổ tim mạch. Lý do là bởi trong nước trà chứa tới 70-80% chiết xuất polyphenol, nghiên cứu cho thấy chất polyphenol trong trà có thể nâng cao khả năng phục hồi của vi mạch máu, ngăn chặn vỡ mao mạch và chảy máu. Hơn nữa, chất polyphenol có thể làm giảm cholesterol máu, ức chế xơ vữa động mạch. Người trung niên và người già thường xuyên ăn cơm nấu trà có tác dụng làm mềm mạch máu, hạ lipid máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Nấu cơm bằng nước trà còn đem đến cho cơ thể những lợi ích nào khác?

Ngăn ngừa lão hóa

Ngoài tác dụng phòng bệnh, trà còn có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa. Ví dụ, trà rất giàu vitamin A, C, B, E, K và tannin. Những thành phần này có rất nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm loãng sắc tố, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Bảo vệ răng và ngăn ngừa sâu răng

Florua có trong trà có tác dụng làm trắng và sạch răng. Khi nấu cơm bằng một lượng nước trà nhất định có thể tăng cường độ dẻo dai và khả năng kháng axit của răng, đồng thời ngăn ngừa được sự xuất hiện của sâu răng.

Ngăn ngừa đột quỵ

Một trong những nguyên nhân gây đột quỵ có liên quan đến việc cơ thể sản sinh lipid peroxide khiến thành mạch máu mất tính đàn hồi. Chất axit tannic trong trà có tác dụng ức chế sản xuất lipid peroxide nên có tác dụng phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

Nấu cơm đừng dùng nước lọc: Thay bằng thứ nước này sẽ giúp tim mạnh khỏe, chống được ung thư, bảo sao người Nhật rất thích-4

Hạ đường huyết

Các polysaccharid trong trà có thể làm giảm sản xuất gluconeogenes, glycogen bằng cách tăng cường chức năng chống oxy hóa và hoạt động glucokinase của gan. Từ đó làm giảm lượng đường trong máu lúc đói.

Nấu cơm với nước trà rất ngon và tốt nhưng mọi người nên lưu ý không nên để bã trà rơi vào cơm vì sẽ gây ra vị đắng. Đồng thời không nên dùng quá nhiều trà khi nấu cơm, không dùng trà hãm qua đêm để nấu cơm vì sẽ gây hại cho sức khỏe. Khi ăn cơm nấu trà nên dùng các thực phẩm có độ đạm và sắt cao.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/nau-com-dung-dung-nuoc-loc-thay-bang-thu-nuoc-nay-se-giup-tim-manh-khoe-chong-duoc-ung-thu-bao-sao-nguoi-nhat-rat-thich-20240310082853979.htm

Thực phẩm chống ung thư

nấu cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.