Nên ăn 6 loại thực phẩm này nếu bạn bị gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là tình trạng có sự lắng đọng thêm mỡ trong gan. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp kiểm soát tình trạng này.

Theo NDTV, bệnh gan nhiễm mỡ do rượu và bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) là hai loại chính.

Phần lớn các trường hợp mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu được phát hiện ở những người béo phì, những người có lối sống ít vận động và những người ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn.

Để chống lại tình trạng bệnh, hãy ăn một chế độ ăn ít chất béo cũng như nhiều chất xơ, carbohydrate và protein.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên ăn để tăng cường sức khỏe cho gan và đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ:

Quả bơ

Bơ giàu chất không bão hòa (cụ thể là chất béo không bão hòa đơn) khi ăn thay cho thực phẩm giàu chất béo bão hòa, có thể giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

Nên ăn 6 loại thực phẩm này nếu bạn bị gan nhiễm mỡ-1
Bơ giàu chất xơ, chất béo tốt, các vitamin rất tốt cho sức khỏe và lá gan. Ảnh: NHẬT LINH

Hơn nữa, bơ cũng rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp giảm gan nhiễm mỡ và sửa chữa tổn thương gan.

Yến mạch

Vì duy trì cân nặng khỏe mạnh là mục tiêu chính của liệu pháp ăn kiêng cho bệnh nhân NAFLD, nên bột yến mạch giàu chất xơ và làm no rất có lợi. Nó cũng là một sự thay thế bữa sáng ít chất béo, chất xơ và carbohydrate phức tạp. Do đó, tiêu thụ yến mạch khuyến khích giảm cân ở những người bị NAFLD.

Tỏi

Một thành phần nổi bật trong nhiều chế độ ăn kiêng, tỏi có thể có lợi cho những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo một số nghiên cứu, các chất bổ sung có chứa bột tỏi có thể giúp những người bị NAFLD giảm cân và giảm mỡ trong cơ thể.

Rau lá xanh

Các loại rau xanh như rau bina và bông cải xanh có thể làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan. Hơn nữa, chất xơ trong rau lá xanh thúc đẩy cảm giác no và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Ngoài ra, chất diệp lục có trong rau xanh là chất làm sạch gan tuyệt vời và các thành phần nitrat trong rau lá xanh làm giảm các dấu hiệu và chữa bệnh gan nhiễm mỡ.

Cá béo

Axit béo omega-3 có nhiều trong các loại cá béo, bao gồm cá hồi, cá mòi, cá ngừ,...

Theo nghiên cứu, bổ sung omega-3 có thể giúp giảm mỡ gan, tăng cholesterol HDL lành mạnh và giảm mức chất béo trung tính.

Dầu ô liu

Nếu bạn nghĩ mình có thể bị gan nhiễm mỡ, điều quan trọng là phải tránh xa chất béo bão hòa, đặc biệt là loại có trong thịt đỏ hoặc bơ. Vì chúng không bão hòa nên chất béo như dầu ô liu là lựa chọn tốt hơn nhiều, theo NDTV.

Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/nen-an-6-loai-thuc-pham-nay-neu-ban-bi-gan-nhiem-mo-post708464.html

gan nhiễm mỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.