Nên ăn uống thế nào khi đang uống thuốc kháng sinh?

Nếu bạn đang dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần phải nhớ rằng hệ miễn dịch của cơ thể đã bị xâm nhập và có một số điều về chế độ ăn uống cũng như dinh dưỡng mà bạn cần phải lưu ý.

Nếu bạn đang dùng thuốc khángsinh theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần phải nhớ rằng hệ miễn dịch của cơ thểđã bị xâm nhập và có một số điều về chế độ ăn uống cũng như dinh dưỡng màbạn cần phải lưu ý.

Những thực phẩmcần tránh

 

Thuốc kháng sinh được biết đến là thủ phạm tànphá hệ thống tiêu hóa trong khi bạn đang dùng chúng. Vì thế, có một số loạithực phẩm mà bạn nên tránh ăn uống trong thời gian điều trị.

 

Các loại thực phẩm cần phải tránh phần nhiều làcác thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột vì chúng rất khó tiêu hóa, đặcbiệt là khi vi khuẩn trong hệ tiêu hóa bị thiếu hụt khi bạn đang dùng khángsinh.

Nên ăn uống thế nào khi đang uống thuốc kháng sinh?

Để tránh táo bón, bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ

 

Những thực phẩmnên ăn

 

Trong khi sử dụng thuốc kháng sinh, bạn sẽ cầncung cấp thêm nhiều thực phẩm chứa protein và chất dinh dưỡng khác.

 

Chẳng hạn như cá hồi và cá ngừ là những nguồnthực phẩm có rất ít calo hay chất béo rất tốt khi bạn đang uống kháng sinh.Rau lá xanh màu rất giàu vitamin và chất xơ. Nấm cũng giúp tăng cường hệmiễn dịch. Táo sẽ giúp trung hòa các tác dụng phụ phổ biến khi sử dụng thuốckháng sinh…

 

Làm thế nào đểtránh khó chịu khi uống kháng sinh?

 

Nếu uống thuốc kháng sinh mà gây buồn nôn, bạnnên uống trà từ lá mâm xôi, hoa sen để trợ giúp điều này.

 

Để tránh táo bón, bạn nên ăn những thực phẩmgiàu chất xơ như hạt lanh. Ngoài ra, tỏi và hành tây có thể giúp bạn tránhnhiễm nấm (thường được gây ra bởi sự mất cân bằng của vi khuẩn có lợi).

 

Bạn cũng nên uống nhiều nước để tránh tình trạngmất nước và giúp cơ thể thải ra các tác dụng phụ của thuốc.

 

Theo LêNhi
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.