Nếu bạn thường ăn trứng cút điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Trứng cút nếu bạn thường xuyên ăn thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay.

Trứng cút nếu bạn thường xuyên ăn thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay.

Những nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng trứng cút có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Một trong những lợi ích nổi trội đó là điều hòa kinh nguyệt, bổ huyết, làm đẹp da, ngăn ngừa thiếu máu, đặc biệt là đối với phụ nữ tiền sản, sau sinh và phụ nữ mang thai… Ngoài ra trứng cút còn được xem là loại thực phẩm giúp tăng cường tuổi thọ.

Các nhà khoa học đến từ Trường đại học Manchester (Anh) khuyên rằng nên ăn từ 5 – 6 quả trứng cút mỗi ngày, áp dụng phương pháp nấu ăn tốt nhất là luộc hoặc hấp để có thể hấp thu được 100% dưỡng chất có trong trứng.

Ít ai ngờ rằng trứng cút không chỉ là một món ăn hấp dẫn mà nó còn có tác dụng chữa bệnh như một loại dược liệu. Trứng chim cút và thịt chim cút luôn là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và có giá trị dược liệu cao.

Thông thường, một quả trứng cút có trọng lượng khoảng 10g, nhỏ hơn so với trứng chim bồ câu, nhưng giá trị dinh dưỡng gần gấp 3 lần trứng gà. Ngoài ra, trong Đông y còn sử dụng trứng cút để tăng cường sức khỏe.

Giảm sự xuất hiện nếp nhăn

Trứng cút lại có thể ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn hiệu quả nhờ các chất chống ôxy hóa. Đồng thời, trứng chim cút còn làm cân bằng độ pH trên da, giúp kiềm dầu, giảm mụn.

Ngoài việc đắp mặt nạ trứng cút, bạn cũng có thể dùng trứng cút trong các bữa ăn hàng ngày để hấp thụ tối đa các dưỡng chất từ thực phẩm này.

Bổ sung dinh dưỡng tốt cho não

Tuy hàm lượng chất protein, chất béo có trong trứng chim cút chỉ tương đương với trứng gà, nhưng nó lại chứa chất lencithin và cephalin gấp 3 – 4 lần so với trứng gà.

Cả hai chất này đều là những dưỡng chất thiết yếu trong hoạt động trí óc. Có thể nói trứng cút là thực phẩm quý giá đối với những người làm việc trí óc, đặc biệt là học sinh sinh viên, những người làm việc trong các văn phòng.

Bảo vệ thị lực và làm sáng mắt

Vitamin B2 có trong trứng cút cao gấp 2.5 lần so với trứng gà. Vì thế trứng chim cút cũng là thực phẩm được xem là có tác dụng bảo vệ sức khỏe thị lực, bổ sung dinh dưỡng tốt cho mắt, làm sáng mắt. Rất tốt đối với những công dân công sở, cả ngày phải làm việc với máy tính, điện thoại.

Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe phụ nữ

Trứng chim cút có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt, cải thiện làn da phụ nữ. Ngoài ra, trứng chim cút còn là thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu trong giai đoạn tiền sản và sau sinh cho phụ nữ.

Mặc dù nhỏ, nhưng trứng cút là loại thực phẩm quý giá, được các chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm khuyên bạn nên ăn thường xuyên hơn.


Theo Khoevadep

trứng cút


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.