Nếu cơ thể có 4 đặc điểm này thì xin chúc mừng, có thể bạn đang mang thai

Giai đoạn đầu thai kỳ có nhiều biểu hiện nhưng chị em lại không để ý tới. Để biết mình có tin vui hay chưa, cứ xem ở 4 đặc điểm này.

Mỗi người mỗi khác. Không phải tất cả mọi người đều có những triệu chứng giống nhau khi mang thai, thậm chí cùng một người nhưng ở những lần mang thai khác nhau lại có những triệu chứng khác nhau. Dù vậy, vẫn có một số dấu hiệu chung nhất để bạn đoán biết được mình đã có em bé hay chưa.

Nói chung, giai đoạn đầu của thai kỳ có rất nhiều triệu chứng, trong đó rõ ràng nhất là hết kinh, sau đó là thay đổi khẩu vị, tinh thần mệt mỏi… cũng là những triệu chứng dễ nhận thấy. Những triệu chứng được giới thiệu dưới đây đều là các dấu hiệu có thể có thai, nếu có cả 4 triệu chứng tương ứng, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra chắc chắn.

1. Ngực trở nên lớn hơn

Điều này có thể nhiều người cũng biết nhưng chưa hiểu được nguyên lý, nguyên nhân tại sao lại như vậy mà chỉ coi đó là một lẽ thường tình.

Nếu cơ thể có 4 đặc điểm này thì xin chúc mừng, có thể bạn đang mang thai-1

Thực tế, cơ thể bạn sẽ sản xuất nhiều estrogen và progesterone hơn vào đầu thời kỳ mang thai nên các tuyến ở ngực cũng bắt đầu phát triển lớn hơn. Và những hormone này, ngực của bạn có thể bị sưng, đau hoặc căng tức một hoặc hai tuần sau đó. Hoặc bạn có thể cảm thấy nặng hơn, đầy đặn hơn hoặc có cảm giác mềm khi chạm vào. Khu vực xung quanh núm vú, được gọi là quầng vú, cũng có thể bị sẫm màu.

Nhiều thứ khác có thể gây ra những thay đổi ở ngực của bạn nhưng nhưng nếu là triệu chứng sớm của thai kỳ, thì bạn sẽ phải mất vài tuần để làm quen với lượng hormone mới và sau đó mọi thứ sẽ dần giảm đi và trở lại bình thường.

2. Mệt mỏi và thờ ơ nhiều hơn

Cảm thấy rất mệt mỏi là điều bình thường khi mang thai, bắt đầu từ rất sớm. Bạn có thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi bất thường ngay sau một tuần sau khi trứng được thụ tinh.

Nếu cơ thể có 4 đặc điểm này thì xin chúc mừng, có thể bạn đang mang thai-2

Nó thường liên quan đến mức độ cao của một loại hormone gọi là progesterone, mặc dù những yếu tố khác - chẳng hạn như lượng đường trong máu thấp hơn, huyết áp thấp hơn và tăng cường sản xuất máu - đều có thể góp phần.

Nếu sự mệt mỏi của bạn liên quan đến việc mang thai, điều quan trọng là bạn phải nghỉ ngơi nhiều. Ăn thực phẩm giàu protein và sắt có thể giúp bù đắp nó.

3. Thay đổi màu da

Nám da có thể xảy ra trong giai đoạn đầu của thai kỳ, và đặc biệt rõ rệt ở giai đoạn sau của thai kỳ, các vết rạn da có thể xuất hiện ở thành bụng ở giai đoạn sau.

4. Mất kinh

Triệu chứng sớm rõ ràng nhất của thai kỳ - và cũng là triệu chứng khiến hầu hết mọi người đi thử thai - là chậm kinh. Nhưng không phải tất cả các trường hợp trễ kinh hoặc chậm kinh đều là do mang thai.

Ngoài ra, bạn có thể bị chảy máu khi mang thai. Nếu bạn làm vậy, hãy hỏi bác sĩ những gì bạn nên biết. Ví dụ, khi nào chảy máu là bình thường và khi nào là dấu hiệu của trường hợp khẩn cấp?

Có nhiều lý do ngoài việc mang thai khiến bạn bị trễ kinh. Có thể là bạn đã tăng hoặc giảm cân quá nhiều. Các vấn đề về nội tiết tố, mệt mỏi hoặc căng thẳng là những khả năng khác. Bạn có thể bị trễ kinh khi ngừng dùng thuốc tránh thai. Nhưng nếu trễ kinh và có khả năng mang thai, bạn nên thử thai.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/neu-co-the-co-4-dac-diem-nay-thi-xin-chuc-mung-co-the-ban-dang-mang-thai-d304055.html

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.