Nếu uống rượu, đây là cách thải độc và làm sạch gan rất tốt mà bạn nên áp dụng

Mướp đắng và chanh leo là 2 loại quả dễ tìm, khi kết hợp với nhau, chúng tạo thành loại nước có tác dụng tốt trong việc thải độc và làm sạch gan.

Mướp đắng và chanh leo là 2 loại quả dễ tìm, khi kết hợp với nhau, chúng tạo thành loại nước có tác dụng tốt trong việc thải độc và làm sạch gan.

Gan là cơ quan nội tạng quan trọng trong cơ thể con người, gan có chức năng chính là chuyển hóa - biến đổi thức ăn thành những chất thiết yếu cho cơ thể. Tất cả lượng máu đi ra từ dạ dày và ruột đều phải đi qua gan trước khi tới phần còn lại của cơ thể, tổng hợp protein và thải độc. Có thể nói lá gan đóng vai trò của 1 nhà máy lọc và tinh chế trong cơ thể.

Nguyên nhân khiến gan bị tổn thương, đẫn đến xơ gan, ung thư gan đó là do các chất độc tích tụ lâu ngày trong gan do uống nhiều rượu bia, bệnh béo phì, viêm nhiễm, nhiễm virut, bệnh tim mạch...

Ở đây, kẻ thù chính của gan là rượu, bia, các loại đồ uống có cồn cùng với thói quen sống không lành mạnh. Nghiện rượu hoặc sống phụ thuộc vào rượu bia là một tình trạng tâm lý nghiêm trọng, gây nhiều tác hại xấu đến cơ thể.

Nghiện rượu là một trong những nguyên nhân chính gây tổn thương gan, tăng nguy cơ phát triển thành ung thư gan.

Nếu uống rượu, đây là cách thải độc và làm sạch gan rất tốt mà bạn nên áp dụng - Ảnh 1.

Uống nhiều rượu bia sẽ khiến gan bị tổn thương


Khi cơ thể nạp quá nhiều đồ uống có cồn sẽ gây ra các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, đau cơ, khó tiêu, mất nước, táo bón...

Những người mắc chứng nghiện rượu bia thường rất khó bỏ và hay mắc các bệnh về gan. Gan là cơ quan trực tiếp và chịu tổn thương nhiều nhất khi cơ thể hấp thụ đồ uống có cồn trong thời gian dài.

Uống nước ép mướp đắng và chanh leo mỗi ngày trong vòng 3 tháng để thải độc cho lá gan. Nước mướp đắng có nhiều vitamin A, C và chất xơ, giúp các tế bào gan của bạn hồi phục trở lại sau khi uống rượu

Vì vậy, để giữ cho lá gan khỏe mạnh và an toàn, đặc biệt là sau khi uống rượu, bạn hãy uống 1 ly nước ép tự nhiên kết hợp từ quả mướp đắng và chanh leo.

Cách làm như sau:

Thành phần:


- Nước ép quả mướp đắng: ½ cốc

- Nước ép chanh leo: 4 muỗng canh

- Mật ong: 1 muỗng canh

Đổ hỗn hợp 2 loại nước này vào cùng nhau và khuấy đều cùng với mật ong là bạn đã có 1 ly nước ép vừa ngon vừa bổ. Uống hỗn hợp nước 3 thành phần này đều đặn mỗi ngày trong vòng 3 tháng để làm sạch và thải độc cho gan.

Trong nước mướp đắng có nhiều vitamin A, C và chất xơ, giúp các tế bào gan của bạn hồi phục trở lại sau khi uống rượu. Chanh leo có hàm lượng vitamin C dồi dào tăng sức đề kháng cho cơ thể. Mật ong chứa các chất chống oxy hoá giúp trẻ hóa tế bào gan và đẩy chất độc ra khỏi lá gan.

Nếu uống rượu, đây là cách thải độc và làm sạch gan rất tốt mà bạn nên áp dụng - Ảnh 4.
Mật ong chứa các chất chống oxy hoá giúp trẻ hóa tế bào gan và đẩy chất độc ra khỏi lá gan


Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ nếu bạn vẫn tiếp tục uống đồ uống có cồn thì phương pháp làm sạch, thải độc gan này sẽ không mấy hiệu quả. Để đạt được tác dụng tối đa, ngoài việc uống nước ép đều đặn thì việc bỏ uống bia rượu là điều cần thiết, ít nhất trong 3 tháng.

Nếu gặp khó khăn trong việc bỏ rượu, bạn hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có phương pháp cai rượu phù hợp.

Ngoài việc uống nước ép và bỏ rượu thì bạn cũng cần phải áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày. Lưu ý ăn nhiều thực phẩm giàu kali và chất xơ, sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi gan một cách tự nhiên. Các phương pháp cùng kết hợp sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Theo Trí thức trẻ

ung thư gan

uống rượu

Thải độc gan

Rượu bia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.