Nga tuyên bố sẽ tiêm chủng rộng rãi vắc xin COVID-19 vào tháng 10 mặc Mỹ và phương Tây hoài nghi về chất lượng!

Giới chức Y tế Nga cho biết vắc-xin Covid-19 sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi từ tháng 10 tới và sẽ ưu tiên tiêm cho các nhân viên y tế, giáo viên trước!

Các quan chức y tế Nga cho biết một loại vắc-xin COVID-19 tiềm năng vừa hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng và có thể đưa vào tiêm chủng rộng rãi từ tháng 10 tới. Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết cơ quan nghiên cứu quốc gia - Viện Gamaleya đang chuẩn bị tiến hành đăng ký cấp phép sử dụng vắc-xin này, theo hãng tin Interfax.

Theo ông Murashko, sau khi được phê duyệt, vắc-xin COVID-19 này sẽ được ưu tiên cho các nhân viên y tế và sau đó là giáo viên. Vắc-xin tiềm năng đầu tiên của Nga đảm bảo sẽ được phê duyệt theo quy định của địa phương vào tháng 8, một nguồn tin của Reuters cho hay.

Nga tuyên bố sẽ tiêm chủng rộng rãi vắc xin COVID-19 vào tháng 10 mặc Mỹ và phương Tây hoài nghi về chất lượng!-1

Nhưng tốc độ sản xuất vắc-xin dựa trên adenovirus "thần tốc" – chỉ trong năm tháng sau khi dịch COVID-19 bùng phát ở Nga - đã khiến các chuyên gia phương Tây nghi ngờ về quá trình thử nghiệm vắc-xin.

Vắc-xin này thực chất được phát triển từ một loại virus gây cảm lạnh thông thường được hợp nhất với protein gai (protein spike, protein S) của virus SARS CoV-2, nhằm kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu ở Mỹ, cho biết ông hy vọng Nga, Trung Quốc và các đối thủ quốc tế khác trong cuộc đua sản xuất vắc-xin COVID-19 sẽ "thực sự thử nghiệm vắc-xin" trước khi tiêm cho bất kỳ ai.

Nga tuyên bố sẽ tiêm chủng rộng rãi vắc xin COVID-19 vào tháng 10 mặc Mỹ và phương Tây hoài nghi về chất lượng!-2

Bác sĩ Fauci dự đoán Mỹ sẽ có vắc-xin COVID-19 "an toàn và hiệu quả" vào cuối năm nay. "Tôi không tin sẽ có những vắc-xin vượt mặt Mỹ đến mức mà chúng ta (người Mỹ) phải phụ thuộc vào các quốc gia khác để có được vắc-xin COVID-19", ông giải trình với các nhà lập pháp trong phiên điều trần trước Quốc hội vào đầu tuần này.

Những bình luận của bác sĩ Fauci được đưa ra sau khi có báo cáo về hàng trăm doanh nhân và giới chính trị Nga đã được tiêm vắc-xin COVID-19 do Viện Gamaleya nghiên cứu điều chế từ hồi tháng Tư.

Nga tuyên bố sẽ tiêm chủng rộng rãi vắc xin COVID-19 vào tháng 10 mặc Mỹ và phương Tây hoài nghi về chất lượng!-3

Theo dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có ít nhất bốn loại vắc-xin COVID-19 tiềm năng đang trong thử nghiệm Giai đoạn III, gồm ba loại được phát triển ở Trung Quốc và một loại ở Anh.

Vài tuần trước, các quan chức an ninh của Mỹ, Anh và Canada cho biết tin tặc Nga đã tiến hành một cuộc tấn công mạng nhằm đánh cắp thông tin về những vắc-xin tiềm năng của các quốc gia khác. Trong khi đó, các trường hợp tử vong do COVID-19 ở Nga tiếp tục tăng đột biến, với 95 trường hợp tử vong vào hôm thứ Bảy (1/7).

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nga-tuyen-bo-se-tiem-chung-rong-rai-vac-xin-covid-19-vao-thang-10-mac-my-va-phuong-tay-hoai-nghi-ve-chat-luong-214174

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.