Nghệ An: Cách ly một người phụ nữ trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm virus corona

Hiện nữ bệnh nhân này đã được cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm vì nghi nhiễm virus corona.

Người phụ nữ 42 tuổi vừa từ Trung Quốc trở về quê ăn Tết thì có biểu hiện ho, sốt. Hiện nữ bệnh nhân này đã được cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm vì nghi nhiễm virus corona.

Ngày 31/1 ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận, một người phụ nữ quê Nghệ An vừa trở về từ Trung Quốc đang được cách ly và điều trị tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. 

Trước đó, ngày 17/1 chị Hà Thị T. (42 tuổi, trú huyện Quế Phong), là công nhân giày da của một công ty tại tỉnh Hà Đông (Trung Quốc) trở về quê ăn Tết. Đến ngày 28/1, chị T. có những biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở nên được gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong thăm khám. 

Nghệ An: Cách ly một người phụ nữ trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm virus corona-1
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nơi nữ bệnh nhân đang được cách ly, điều trị.

Sau 2 ngày điều trị, nữ bệnh nhân này được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An . Chị T. được cách ly tại khoa Nhiệt đới. Bác sĩ cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân này gửi ra Viện dịch tễ Trung ương người để xét nghiệm vì nghi ngờ nhiễm virus corona

"Bệnh nhân này được chuyển từ bệnh viện tuyến huyện xuống với những triệu chứng như khó thở, ho, sốt. Cũng có thể do một loại virus thông thường nhưng vì người phụ nữ này trở về từ Trung Quốc nên phải cách ly để theo dõi", ông Định cho biết. 

Đây cũng là trường hợp đầu tiên tại Nghệ An được điều trị cách ly do nghi ngờ nhiễm virus corona.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghe-an-cach-ly-mot-nguoi-phu-nu-tro-ve-tu-trung-quoc-nghi-nhiem-virus-corona-222020311143711750.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.