Nghệ An: Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Đây là trường hợp F1 của BN 2795 đều là công dân nhập cảnh về từ Nhật Bản vào ngày 14/4, được xếp cách ly cùng 1 phòng tại Khách sạn Mường Thanh Con Cuông (Nghệ An).

Nghệ An: Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly-1
CDC NGhệ An xét nghiệm SARS-CoV-2

Sáng 29/4, trao đổi với phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống, ông Dương Đình Chỉnh – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, trường hợp dương tính thứ 4 là F1 của bệnh nhân 2795 (trường hợp dương tính thứ 3) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam. Sau khi về cách ly tại Khách sạn Mường Thanh Con Cuông, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ 4 và BN 2795 được xếp ở chung 1 phòng.

Ngày 20/4, khi BN 2795 được phát hiện, lập tức trường hợp F1 này được sắp xếp ở riêng một phòng, lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất và lần thứ hai đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến lần xét nghiệm thứ 3 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày hôm nay 29/4, trường hợp dương tính thứ 4 này được chuyển sang khu điều trị của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An báo cáo với Bộ Y tế để công bố mã số ca bệnh.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An: Trong số 3 bệnh nhân COVID-19 2766, 2767 và 2795 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Nam thì 2 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Cả 3 bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi tích cực.

Theo Suckhoedoisong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/nghe-an-phat-hien-them-1-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-o-khu-cach-ly-n190908.html?

Covid-19 Nghệ An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.