Nghệ An: Tài xế xe tải nhiễm Covid-19 sau khi ra Bắc Giang mua vải của người mắc bệnh

Tỉnh Nghệ An vừa ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 người là tài xế xe tải đi ra Bắc Giang rồi vào Đà Nẵng.

Nghệ An: Tài xế xe tải nhiễm Covid-19 sau khi ra Bắc Giang mua vải của người mắc bệnh-1
Cơ quan chức năng triển khai công tác phòng chống dịch tại phường Đông Vĩnh (TP. Vinh).

Chiều 18/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, có 2 ca là F1 ở phường Hưng Dũng (thành phố Vinh) đã được cách ly từ trước; 1 ca ở huyện Quỳ Hợp.

Bệnh nhân là P.S.K. (SN 1973, trú xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp). Trước đó vào ngày 11/6, bệnh nhân này lái xe tải chở vợ và 1 người cháu đi ra nhà chị H. (trú ở Lục Ngạn, Bắc Giang) để mua vải về bán. Khi ra đây, cả 3 người ngủ lại nhà chị H. một đêm. Đến ngày 12/6, cả 3 người đi vào Đà Nẵng bán vải. Đến ngày 15/6 thì trở về nhà ở xã Nghĩa Xuân.

Nghệ An: Tài xế xe tải nhiễm Covid-19 sau khi ra Bắc Giang mua vải của người mắc bệnh-2
Lực lượng ngành y tế tiến hành điều tra dịch tễ khi phát hiện trên địa bàn phường Đông Vĩnh có ca mắc Covid-19.

Tối 17/6, nghe tin chị H. ở Bắc Giang đã mắc Covid-19, lúc này anh K. mới lên Trạm Y tế xã Nghĩa Xuân khai báo y tế. Qua test nhanh, anh K. được xác định dương tính với virus SARS - CoV-2.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang thực hiện điều tra, truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân (trước mắt đã xác định được 18 người); thực hiện phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại gia đình bệnh nhân và nơi anh này từng đến.

Hai ca bệnh ở phường Hưng Dũng (thành phố Vinh) đều là nam. Một người 67 tuổi, một người 43 tuổi, có địa chỉ ở khối Tân Phúc, phường Hưng Dũng.

Cả 2 bệnh nhân này đều là F1 của bệnh nhân ở xã Minh Châu (huyện Diễn Châu). Hiện cả 2 đang được cách ly tại Trạm Y tế phường Hưng Dũng, thành phố Vinh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nghe-an-tai-xe-xe-tai-nhiem-covid-19-sau-khi-ra-bac-giang-mua-vai-cua-nguoi-nhiem-benh-161211806154655781.htm

Covid-19 Nghệ An

Covid-19 Bắc Giang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.