Nghiên cứu mới nhất về mức kháng thể sau khi tiêm vaccine COVID-19

Nghiên cứu được thực hiện trên 614 nhân viên y tế được tiêm chủng đầy đủ với vaccine Covishield và vaccine Covaxin ở Ấn Độ.

Nghiên cứu mới nhất về mức kháng thể sau khi tiêm vaccine COVID-19-1
Một lọ vaccine Covishield, phiên bản của vaccine AstraZeneca sản xuất tại Ấn Độ.

Một nghiên cứu trên 614 nhân viên y tế được tiêm chủng đầy đủ ở Ấn Độ cho thấy lượng kháng thể chống lại COVID-19 của họ giảm "đáng kể" trong vòng bốn tháng sau khi tiêm mũi đầu tiên, Reuters đưa tin.

Phát hiện này có thể giúp chính phủ Ấn Độ quyết định có nên cung cấp liều vaccine COVID-19 tăng cường như một số nước phương Tây đã làm hay không, Reuters viết.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Y tế Khu vực có trụ sở tại thành phố Bhubaneswar, phía đông Ấn Độ.

Nghiên cứu mới nhất về mức kháng thể sau khi tiêm vaccine COVID-19-2
Một phụ nữ tiêm vaccine COVAXIN phòng COVID-19 do công ty Bharat Biotech của Ấn Độ sản xuất, trong đợt tiêm chủng do SEEDS tổ chức ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 31 tháng 8 năm 2021. SEEDS là một tổ chức phi chính phủ thường cung cấp cứu trợ sau lũ lụt và các thảm họa thiên nhiên khác. Ảnh: REUTERS / Adnan Abidi

Giám đốc trung tâm cho biết kháng thể suy yếu không có nghĩa là những người được tiêm mất khả năng chống lại COVID-19 vì các tế bào nhớ của cơ thể vẫn có thể hoạt động để cung cấp khả năng bảo vệ đáng kể.

"Sau sáu tháng, chúng tôi sẽ có thể cho bạn biết rõ hơn về việc liệu có cần liều tăng cường không và khi nào thì cần", ông Sangmitra Pati đến từ Trung tâm Nghiên cứu Y tế Khu vực nói với Reuters hôm 14/9.

"Và chúng tôi sẽ đẩy mạnh các nghiên cứu tương tự trong các lĩnh vực khác, sử dụng dữ liệu toàn Ấn Độ".

Các nhà nghiên cứu Anh vào tháng trước cho biết khả năng bảo vệ của hai liều vaccine Pfizer / BioNTech và vaccine AstraZeneca bắt đầu giảm dần trong vòng sáu tháng. Đọc toàn bộ nghiên cứu tại đây.

Nghiên cứu của Ấn Độ được xuất bản trên nền tảng Research Square nhưng chưa được bình duyệt. Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên được thực hiện ở quốc gia này liên quan đến hai loại vaccine chính mà Ấn Độ sử dụng: vaccine Covishield, một phiên bản của vaccine AstraZeneca, và vaccine Covaxin, vaccine do Ấn Độ phát triển.

Các quan chức y tế Ấn Độ cho biết mặc dù họ đang liên tục nghiên cứu về liều vaccine tăng cường, nhưng ưu tiên là tiêm chủng đầy đủ cho 944 triệu người trưởng thành của Ấn Độ. Hơn 60% trong số này đã được tiêm ít nhất một liều vaccine và 19% được tiêm hai liều.

Số ca nhiễm COVID-19 và tử vong ở Ấn Độ đã giảm mạnh kể từ mức đỉnh điểm hơn 400.000 ca vào đầu tháng 5. Ấn Độ báo cáo tổng cộng 33,29 triệu trường hợp mắc và 443.213 trường hợp tử vong.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nghien-cuu-moi-nhat-ve-muc-khang-the-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-8202115910551049.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.