"Ngứa" thường xuyên ở bộ phận này trên cơ thể chính là dấu hiệu ung thư giai đoạn cuối, nên ăn nhiều 8 món để giải độc nội tạng, nuôi dưỡng ruột tốt nhất

Thực tế khi ung thư ruột phát triển đến giai đoạn muộn thường xuất hiện một dấu hiệu rất điển hình đó là: Ngứa hậu môn.

Bộ phận thường xuyên bị ngứa là dấu hiệu ung thư ruột giai đoạn cuối

Dù ngày nay mức sống của xã hội hiện đại ngày càng cao, trình độ y tế không ngừng được nâng cao nhưng căn bệnh ung thư vẫn luôn đe dọa đến tính mạng của chúng ta, đặc biệt là bệnh ung thư đại trực tràng hay còn gọi là ung thư ruột.

Thế nhưng dấu hiệu ung thư đại trực tràng thường rất khó nhận biết, nhiều người phải tới khi đến bệnh viện khám mới vô tình phát hiện mình bị ung thư, khi đó bệnh đã ở giai đoạn nặng và đã bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất.

Ngứa thường xuyên ở bộ phận này trên cơ thể chính là dấu hiệu ung thư giai đoạn cuối, nên ăn nhiều 8 món để giải độc nội tạng, nuôi dưỡng ruột tốt nhất-1

Thực tế khi ung thư ruột phát triển đến giai đoạn muộn thường xuất hiện một dấu hiệu rất điển hình đó là: Ngứa hậu môn.

Theo Tiến sĩ Oliver Eng (bác sĩ phẫu thuật ung thư tại Đại học Chicago): Ngứa là một trong những dấu hiệu của ung thư đại trực tràng. Chất nhầy và phân từ bên trong trực tràng gây kích ứng vùng da nhạy cảm bên trong trực tràng và xung quanh hậu môn, gây ngứa. Tình trạng ngứa ngáy thường tăng lên sau khi đại tiện và đặc biệt nặng hơn vào ban đêm. Tuy nhiên, ngứa hậu môn còn là tình trạng lành tính, không nguy hiểm đến tính mạng của một số bệnh, do đó để biết chính xác nguyên nhân gây ngứa hậu môn bạn nên đến bệnh viện kiểm tra.

Ngứa thường xuyên ở bộ phận này trên cơ thể chính là dấu hiệu ung thư giai đoạn cuối, nên ăn nhiều 8 món để giải độc nội tạng, nuôi dưỡng ruột tốt nhất-2

Ngoài ngứa ở hậu môn, các dấu hiệu sau đây cũng cảnh báo bệnh ung thư ruột

1. Có máu trong phân

Nếu bạn mắc bệnh trĩ hoặc gần đây ăn những thực phẩm có màu đỏ thì bạn cũng có thể xuất hiện triệu chứng này. Tuy nhiên đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư ruột, lúc đầu máu có màu đỏ tươi, sau chuyển sang màu đỏ sẫm, lúc này mọi người nên chú ý và đến bệnh viện để khám chữa bệnh kịp thời.

2. Thường xuyên bị đầy hơi, xì hơi

Khi các khối u ác tính trong ruột phát triển lớn hơn thì sẽ chiếm không gian trong ruột, điều này khiến cho thực phẩm không thể tiêu hóa kịp thời, thực phẩm tích tụ và lên men trong ruột, lâu dần sẽ gây ra các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi.

Vì vậy, khi có những biểu hiện bất thường không thể giải thích được, bạn hãy đến bệnh viện để được thăm khám chi tiết.

Ngứa thường xuyên ở bộ phận này trên cơ thể chính là dấu hiệu ung thư giai đoạn cuối, nên ăn nhiều 8 món để giải độc nội tạng, nuôi dưỡng ruột tốt nhất-3

3. Phân có mùi hôi

Khi thức ăn vào cơ thể sẽ được ruột và dạ dày tiêu hóa và hấp thụ hết, cặn thức ăn còn lại và một phần nước sẽ hòa vào nhau tạo thành phân, trong trường hợp bình thường, phân thải ra sẽ có mùi hôi, nhưng không đặc biệt khó chịu.

Tuy nhiên, nếu gần đây phân có mùi hôi tanh thì rất có thể là do ruột đã tích tụ quá nhiều độc tố vi khuẩn, lúc này bạn nên đến bệnh viện để nội soi.

Để giải độc nội tạng, nuôi dưỡng ruột cần bổ sung 7 thực phẩm

1. Rau xanh

Các loại rau quả xanh chứa rất nhiều độ ẩm và các chất xơ cellulose rất có ích cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Chúng giàu dưỡng chất chống oxy hóa, chất sắt, khoáng chất và vitamin giúp ngừa sự nhân lên bất thường của các tế bào ung thư trong ruột, nên từ đó ngăn ngừa ung thư ruột kết.

2. Khoai lang

Khoai lang cũng có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một chất có tên là dehydroepiandrosterone trong khoai lang, có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư ruột kết và ung thư vú.

Ngứa thường xuyên ở bộ phận này trên cơ thể chính là dấu hiệu ung thư giai đoạn cuối, nên ăn nhiều 8 món để giải độc nội tạng, nuôi dưỡng ruột tốt nhất-4

3. Cá

Một nghiên cứu từ Đại học Sun Yat-Sen cho thấy ăn cá nước ngọt làm giảm đáng kể 53% nguy cơ ung thư đại trực tràng.

4. Dâu tây

Dâu tây rất giàu axit phytic, có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và do đó có tác dụng chống ung thư. Nghiên cứu cho thấy ăn 50g dâu tây mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết và ung thư gan rất hiệu quả.

Ngứa thường xuyên ở bộ phận này trên cơ thể chính là dấu hiệu ung thư giai đoạn cuối, nên ăn nhiều 8 món để giải độc nội tạng, nuôi dưỡng ruột tốt nhất-5

5. Rau cần tây

Cần tây là một loại thực phẩm giàu chất xơ, nó tạo ra lignin hoặc chất lipid trong ruột thông qua quá trình tiêu hóa ở ruột, ở nồng độ cao nó có thể ức chế các chất gây ung thư do vi khuẩn đường ruột tạo ra. Nó cũng có thể đẩy nhanh thời gian thải phân trong ruột, giảm sự tiếp xúc của chất gây ung thư với niêm mạc ruột kết, đạt được mục đích ngăn ngừa ung thư ruột kết hiệu quả.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, gạo lứt, kê, bột yến mạch sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể của ruột già, từ đó làm ngăn ung thư ruột kết. Do ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ nên chúng có thể dễ dàng tống chất độc ra khỏi cơ thể, làm ruột sạch sẽ nên dễ dàng chặn đứng sự phát triển của ung thư ruột kết.

Ngứa thường xuyên ở bộ phận này trên cơ thể chính là dấu hiệu ung thư giai đoạn cuối, nên ăn nhiều 8 món để giải độc nội tạng, nuôi dưỡng ruột tốt nhất-6

7. Nấm

Các loại nấm đều có chứa một chất tên là polysaccharid. Các thí nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng polysaccharid có thể điều chỉnh chức năng miễn dịch của "hệ thống chống ung thư" của cơ thể con người, do đó ức chế sự phát triển của ung thư trực tràng và giảm các triệu chứng của bệnh nhân ung thư trực tràng.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngua-thuong-xuyen-o-bo-phan-nay-tren-co-the-chinh-la-dau-hieu-ung-thu-giai-doan-cuoi-nen-an-nhieu-8-mon-de-giai-doc-noi-tang-nuoi-duong-ruot-tot-nhat-2220225215831985.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.