Ngừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn bị ung thư da

Không dùng kem chống nắng, hút thuốc, chế độ ăn uống kém, sử dụng điện thoại di động quá nhiều hay thường xuyên trang điểm là những thói quen dễ gây ung thư da.

Ngừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn bị ung thư da-1


Không dùng kem chống nắng: Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư da. Vì vậy, để phòng tránh nguy cơ ung thư, bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày mỗi khi phải đi ra ngoài.

Ngừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn bị ung thư da-2


Chế độ ăn uống kém: Một chế độ ăn uống thiếu rau xanh và trái cây sẽ làm các tế bào da dễ bị tấn công bởi các tế bào ung thư. Những thực phẩm trên chứa nhiều chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư trong đó có ung thư da.

Ngừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn bị ung thư da-3


Ăn quá nhiều đường: Ăn nhiều đường cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư da. Ngoài ung thư da, lượng đường dư thừa trong cơ thể cũng gây ra những biến chứng như béo phì, tiểu đường, sâu răng hay bệnh thận.

Ngừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn bị ung thư da-4


Hút thuốc: Một số nghiên cứu có chứng minh rằng, lượng nicotine trong thuốc lá cũng có thể gây ra ung thư da.

Ngừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn bị ung thư da-5


Sử dụng điện thoại di động quá nhiều: Đây là thói quen mà hầu như ai cũng mắc phải. Theo các chuyên gia, việc để điện thoại kề trên da trong thời gian dài cũng có thể gây ung thư da. Bởi sóng tần vô tuyến phát ra từ điện thoại di động sẽ kích hoạt sự phát triển của các tế bào ung thư trên da.

Ngừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn bị ung thư da-6


Ngồi quá lâu: Ngồi một chỗ trước máy tính trong nhiều giờ có thể làm tăng khả năng bị ung thư da. Do thói quen này làm giảm độ đàn hồi của da, khiến da dễ bị mắc các bệnh khác nhau trong đó có ung thư.

Ngừng ngay những thói quen này nếu bạn không muốn bị ung thư da-7


Trang điểm thường xuyên: Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, việc trang điểm thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ ung thư da. Tình trạng này xảy ra khi làn da của bạn tiếp xúc với các hoá chất độc hại có trong mỹ phẩm.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ngung-ngay-nhung-thoi-quen-nay-neu-ban-khong-muon-bi-ung-thu-da-ar582493.html

ung thư da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.